top of page

5 kinh nghiệm khi vay mua xe ô tô bạn nên lưu ý

Nhu cầu người tiêu dùng về sản phẩm xe ô tô ngày càng tăng cao tuy nhiên giá thành lại trở thành vấn đề của nhiều gia đình. Nắm được tiềm năng đó, các ngân hàng và công ty tài chính lần lượt cho ra mắt những gói sản phẩm vay mua xe ô tô hấp dẫn. Tìm hiểu rõ hơn về hai hình thức cho vay mua xe ô tô này qua bài viết dưới đây.


Nội dung chi tiết:



Lưu ý khi vay vốn mua xe ô tô
Vay vốn mua xe ô tô

Hình thức vay mua xe ô tô


Vay mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng


Hiện nay, vay mua xe ô tô qua ngân hàng khá là phổ biến bởi nhiều ngân hàng có những gói cho vay dựa theo phân khúc khách hàng. Thông thường, lãi suất cố định ngân hàng cho vay có phạm vi dao động trong khoảng từ 6% - 12%/năm áp dụng cho các thời hạn ưu đãi khác nhau.


Đồng thời, nhiều ngân hàng cũng cho vay lên đến 80 – 90% giá trị của chiếc xe nhưng kèm theo đó cần phải có thủ tục chứng minh thu nhập, hồ sơ tài sản đảm bảo,… Sau thời hạn được áp dụng, những ưu đãi cũng như lãi suất sẽ được tính theo quy định của  ngân hàng mà bạn vay để mua xe ô tô.


Vay mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng
Vay mua xe ô tô trả góp qua ngân hàng

Công ty dịch vụ tài chính cho mua ô tô trả góp


Ngoài hình thức vay mua xe ô tô qua ngân hàng, bạn có thể vay ở các công ty dịch vụ tài chính. Tương tự như hình thức vay qua ngân hàng, bạn cũng chỉ cần chi trả một phần giá trị của chiếc xe và phần còn lại sẽ thanh toán theo thỏa thuận.

Tuy nhiên, ngân hàng thường sẽ áp dụng một mức lãi suất cố định cho tất cả các dòng xe thì hầu hết các công ty tài chính sẽ có gói ưu đãi linh hoạt theo các dòng xe để cho bạn lựa chọn.


Công ty dịch vụ tài chính cho mua ô tô trả góp 
Công ty dịch vụ tài chính cho mua ô tô trả góp 

05 kinh nghiệm khi vay mua xe ô tô bạn nên lưu ý


05 kinh nghiệm khi vay mua xe ô tô bạn nên lưu ý
5 kinh nghiệm khi vay mua xe ô tô bạn nên lưu ý

Cân đối chi tiêu trước khi quyết định vay mua xe ô tô


Bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng thanh toán khoản vay mua xe ô tô hàng tháng. Trước tiên bạn phải tính toán chi phí sinh hoạt và tiêu dùng của gia đình mỗi tháng rồi sau đó mới quyết định mua xe. Nếu bạn không thể cân đối được khoản chi tiêu này thì không chỉ xe của bạn có thể bị thu hồi mà điểm tín dụng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.


Kiểm tra điểm tín dụng và các báo cáo liên quan


Điểm tín dụng là điểm số để đánh giá sự uy tín của mỗi cá nhân khi các tổ chức tài chính cho sử dụng các hình thức vay. Do đó, bạn nên kiểm tra điểm tín dụng của mình trước khi đăng ký vay mua xe ô tô. Nếu bạn có điểm tín dụng thấp, hãy cân nhắc xem có nên vay không hay. Hoặc bạn có thể cải thiện điểm tín dụng của mình trước để tránh việc vay với lãi suất cao.


Xem xét mức lãi suất phù hợp để vay mua xe ô tô


Lưu ý tiếp theo mà bạn cũng nên quan tâm đó là cần so sánh mức lãi suất của các ngân hàng hoặc các công ty dịch vụ tài chính trước khi quyết định vay mua xe ô tô. Thông thường mỗi tổ chức sẽ có điều khoản và ưu đãi khác nhau bởi không có mức lãi suất tiêu chuẩn trên thị trường được quy định. ngay cả có một sự khác biệt nhỏ trong lãi suất cũng có thể tác động rất lớn đến số tiền bạn phải trả hàng tháng.


Lựa chọn thời hạn vay mua xe ô tô hợp lý


Khoản vay mua xe ô tô có thể được coi là một khoản đầu tư dài hạn; do đó, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn chi phí mua xe cũng như gói vay phù hợp. Mặc dù các khoản thanh toán hàng tháng sẽ thấp nhưng việc bị ràng buộc vào các khoản thanh toán trong thời gian dài sẽ khiến bạn phải trả thêm lãi suất cho khoản vay. Chính vì vậy, bạn cần thận trọng khi chọn thời hạn vay hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm về lâu dài.


Lựa chọn tổ chức cho vay uy tín


Trước khi vay mua xe ô tô bạn nên nghiên cứu kỹ và lập ra một danh sách những tổ chức tài chính uy tín đáng trông cậy. Việc lựa tổ chức cho vay uy tín là yếu tố then chốt quyết định sự tối ưu tài chính của bạn. Tuỳ thuộc vào ngân hàng cho vay hay các công ty tài chính mà sẽ có những gói vay cũng như những ưu đãi đặc biệt cho từng dòng xe khác nhau.


Những lưu ý sau khi hoàn thành thủ tục vay và nhận xe


lưu ý sau khi hoàn thành thủ tục vay và nhận xe


Biết rõ các loại giấy tờ giao nhận xe ô tô


Khi nhận xe ô tô mới chủ xế thường sẽ nhận được các loại giấy tờ sau:


  • Giấy tờ chứng nhận chủ xe với chi tiết thông tin ghi trên CMND

  • Sổ đăng kiểm với chi tiết đúng như tên của chủ xe

  • Các chứng từ bảo hiểm bắt buộc khác

Kiểm tra xe ô tô trước khi ký nhận


Ngoài các loại giấy tờ trên, chủ xế cũng cần kiểm tra lại tổng quan xe từ ngoại thất đến nội thất, nhất là khoang máy để nắm rõ tình trạng của xe. Việc này nhằm đảo bảo xe nhận được là xe mới cũng như giúp chủ xế biết được xe có bị trầy xước không? Động cơ vận hành có ổn định không? Như vậy sẽ phát hiện kịp thời những sự cố liên quan đến xe để được thực hiện các chính sách bảo hành hay chính sách đổi trả tùy thuộc vào cơ sở mua xe.


Trên đây là tất tần tật những thông tin cần thiết dành cho các chủ xế nào đang có ý định vay mua xe ô tô.

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích khách tại: https://www.globalwindowfilms.com.vn/ 


Xem thêm:



Comments


bottom of page