top of page

06 Tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng


Nội dung chi tiết


Thường xuyên đỗ ô tô dưới thời tiết nắng nóng không chỉ khiến bề mặt sơn xe bị ảnh hưởng, dễ phai màu… mà còn khiến một số chi tiết nội thất, cần gạt mưa nhanh chóng xuống cấp, thậm chí dễ dẫn đến cháy nổ. Nếu thường xuyên đỗ ô tô dưới tiết trời nắng nóng như thiêu như đốt, sẽ dẫn đến tác hại khôn lường cho chiếc xe. 06 tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng.


06 Tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng
06 Tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng

06 Tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng


Nếu thường xuyên đỗ ô tô dưới tiết trời nắng sẽ dẫn đến tác hại khôn lường cho chiếc xe của bạn. Ngoài việc phải chịu bức xạ nhiệt khiến cho xe ô tô bị "hâm nóng" nhanh thì ánh nắng mặt trời còn có một lượng lớn tia cực tím tác động tiêu cực đến các chi tiết và bộ phận trên xe. Dưới đây là 05 tác hại phổ biến nhất khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng:


Màu sơn xe ô tô nhanh bị phai


Thông thường, bề mặt sơn xe có một lớp sơn bóng mỏng có tác dụng bảo vệ lớp sơn xe giúp xe sáng bóng. Nếu thường xuyên đỗ xe dưới trời nắng trong thời gian, dài tác động nhiệt cùng các yếu tố khác theo thời gian của môi trường tự nhiên sẽ làm mài mòn và làm ố lớp bảo vệ bề mặt sơn khiến sơn xe dễ bị phai màu. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy tình trạng này trên các dòng xe phổ thông sơn màu trắng, đỏ,…


Màu sơn xe ô tô nhanh bị phai
Màu sơn xe ô tô nhanh bị phai

Các chi tiết, bộ phận bên trong xe dễ hỏng


Đa số những mẫu ô tô hiện nay, các chi tiết ở khoang cabin và nội thất bên trong xe thường được làm bằng nhựa, da,… Đây là những chất liệu dễ bị phai màu, biến dạng, hư hỏng và bong tróc nếu chịu tác động của nhiệt. Đặc biệt, đối với những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như bảng điều khiển phía trước, ghế ngồi và ốp cửa,…


Vì vậy, không chỉ bề mặt sơn bị ảnh hưởng mà việc thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng còn làm ảnh hưởng đến nội thất trong xe. Đồng thời, ảnh nắng còn gây cảm giác nóng nực, khó chịu,… dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngồi trong xe ô tô.


Cần gạt mưa và các viền cao su trên cửa dễ hư hỏng, xuống cấp


Nếu cần gạt mưa xuống cấp và không thể sử dụng được nữa các chủ xế phải mất thêm một khoản chi phí để thay mới. Bởi cần gạt nước mưa trên kính lái và các đường viền bao quanh cửa ô tô, nắp ca-pô,… thường được làm bằng cao su - một loại vật liệu dễ bị xuống cấp, hư hỏng,… nếu thường xuyên chịu tác động của nhiệt độ.


Do đó, nếu thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng sẽ khiến cần gạt mưa và viền cửa bị ảnh hưởng.


Phim cách nhiệt nhanh xuống cấp


Hầu hết phim cách nhiệt sẽ có tuổi thọ trung bình từ 5-7 năm dù là phim trong, phim thủy ngân, phim men gốm,... Tuy nhiên, nếu thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng sẽ làm cho phim cách nhiệt xuống cấp nhanh hơn bình thường.


Phim cách nhiệt nhanh xuống cấp
Phim cách nhiệt nhanh xuống cấp

Đồ vật để trong xe bị hư hỏng, cháy nổ


Dưới tác động nhiệt của ánh nắng mặt trời những vật dụng thường để trong xe như giày dép, túi xách, mỹ phẩm,… cũng dễ bị hư hỏng hơn. Không những vậy, nếu chẳng may để quên một số vật dụng như bật lửa, lon nước ngọt, cục sạc dự phòng hay điện thoại,… có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.


Nổ lốp xe


Lốp xe là phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, vào những ngày nắng nóng cao độ khiến cho nhiệt độ tăng cao làm cho mặt đường cũng nóng lên. Vào lúc này, việc lốp xe không được đảm bảo về áp suất có thể dẫn đến việc nổ lốp và có thể gây ra tai nạn nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.


Biện pháp khắc phục 06 tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng


Trước tiên, để giảm thiểu 6 tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng thì việc cần làm là lựa chọn chỗ đậu xe hợp lý như dưới tán cây hoặc khu vực có bóng râm.


Biện pháp khắc phục 06 tác hại khi thường xuyên đỗ ô tô dưới trời nắng nóng


Ngoài ra, để chủ động hơn trong việc hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời chủ xế có thể:

  • Trang bị bạt che nắng hay tấm chắn phản xạ để có thể bảo vệ xe tốt hơn,  hạn chế được những sự cố không mong muốn xảy ra.

  • Dán thêm phim cách nhiệt cho xe để bảo vệ xe trước tác động từ ánh nắng mặt trời.

  • Không nên đóng chặt cửa kính sườn khi xuống xe mà nên hạ 1-2cm để tạo ra lỗ thông gió tạo sự thông thoáng cho nội thất xe.

  • Không để các vật dụng dẫn lửa và dễ gây cháy nổ bên trong xe như: bếp lửa, bật lửa, nước có ga, dầu,…

  • Kiểm tra lốp và đo áp suất thường xuyên. Đồng thời, kiểm tra dầu máy, hộp số, phanh, ắc quy, nước làm mát để đảm bảo xe hoạt động ổn định.

  • Vệ sinh và bảo dưỡng xe theo định kỳ để có thể bảo vệ xe tốt nhất.

Gợi ý: Global Window Films một thương hiệu film dán cách nhiệt nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Film dán cách nhiệt Global được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Nếu bạn đang có nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô và muốn tìm hiểu về dòng phim Global xin vui lòng liên hệ qua hotline 1900 63 36 45 để được tư vấn. Hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại website: https://www.globalwindowfilms.com.vn/


Comments


bottom of page