top of page

Cách dán phim cách nhiệt cập nhật mới nhất năm 2023

Đã cập nhật: 23 thg 10, 2023

Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt cho ô tô chi tiết từ A - Z


Nội dung


Dán phim cách nhiệt ô tô có khó không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi đây là nhu cầu thiết yếu để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ xế cưng và tiết kiệm chi phí cho các chủ xế. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dán phim cách nhiệt cho ô tô chi tiết nhất và những nguyên tắc vàng khi lựa chọn phim.


1. Có nên dán phim cách nhiệt cho ô tô?


Việc dán phim cách nhiệt cho ô tô được coi là giải pháp tối ưu nhất giúp bảo vệ mắt, tối ưu tầm nhìn và đảm bảo an toàn khi lái xe. Không những vậy, phim cách nhiệt còn có tác dụng ngăn tác động của tia hồng ngoại và tia cực tím ảnh hưởng đến sức khỏe và nội thất bên trong xe.


Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 45 - 50 độ C. Ánh nắng trực tiếp kèm theo đó là hiệu ứng nhà kính có thể “đốt” khoang lái chiếc xe của bạn đến trên 70 độ C. Chính vì vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn dán phim cách nhiệt ô tô như một giải pháp giúp bảo vệ xe khỏi nắng nóng.


Bên cạnh đó, dán phim cách nhiệt cho ô tô còn giúp giảm chói lóa khi lái xe ngược chiều nắng hay khi ánh đèn pha của xe ngược chiều chiếu vào.


2. Lợi ích khi dán phim cách nhiệt cho ô tô


Dán phim cách nhiệt cho ô tô mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể:


Cắt tia UV - IR bảo vệ sức khỏe: Phim cách nhiệt có khả năng cắt tia cực tím (UV) và tia hồng ngoại (IR) từ ánh nắng mặt trời giúp bảo vệ nội thất ô tô khỏi phai màu, xuống cấp. Bảo vệ sức khỏe, tránh các tác nhân gây hại ảnh hưởng đến da và thị giác.


Giảm nhiệt độ bên trong xe: Phim cách nhiệt giúp giảm nhiệt nóng từ mặt trời chiếu vào xe giúp ổn định nhiệt độ bên trong xe. Từ đó tối ưu hoạt động của thiết bị làm mát, tiết kiệm nhiên liệu.


Bảo vệ sự riêng tư: Phim cách nhiệt tạo hiệu ứng nhìn một chiều tăng tính riêng tư cho không gian trong xe.


Chống chói - chống lóa: Phim cách nhiệt giúp giảm chói lóa từ ánh sáng mặt trời và đèn giao thông đảm bảo tầm nhìn và an toàn khi lưu thông trên đường.


Đảm bảo an toàn: Khi có sự va chạm, phim cách nhiệt có thể giữ kính không vỡ thành mảnh nhỏ giảm nguy cơ bị thương nếu kính bị va đập từ tác nhân bên ngoài như mưa, gió, va chạm xe,...


Tăng tính thẩm mỹ: Phim cách nhiệt được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn được loại phim theo sở thích của mình.


Lưu ý: Cần tuân thủ các quy định pháp luật về độ truyền sáng của phim và hướng dẫn từ nhà sản xuất phim cách nhiệt để đảm bảo an toàn.


3. Cách dán phim cách nhiệt ô tô chuẩn 06 bước


Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt cho ô tô chi tiết chuẩn 06 bước:


3.1. Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

  • Phim cách nhiệt: Chọn loại phim cách nhiệt phù hợp với ô tô nhà bạn.

  • Dao cắt, dao gọt, kéo, bàn làm việc: Bộ dụng cụ để cắt phim và làm sạch bề mặt kính ô tô.

  • Dung dịch tạo độ trơn: Dùng để làm ướt bề mặt kính ô tô.

Dụng cụ dán phim cách nhiệt cho ô tô
Bộ dụng cụ cần thiết cho dán phim

3.2. Làm sạch bề mặt kính ô tô

  • Sử dụng dung dịch rửa xe hoặc xà phòng ô tô chuyên dụng để làm sạch bề mặt kính cần dán. Đảm bảo không còn bụi, dầu mỡ hoặc bất kỳ chất lỏng nào còn dính trên bề mặt kính.

  • Vệ sinh kỹ càng các khe hở trên cửa và các khu vực kính cần dán.

Vệ sinh làm sách trước khi dán phim cách nhiệt cho ô tô
Vệ sinh làm sạch mặt kính ô tô

3.3. Cắt phim cách nhiệt theo khuôn

  • Đặt tấm phim cách nhiệt lên bề mặt kính cần dán để định hình khuôn phim chuẩn với mặt kính.

  • Cắt phim theo khuôn đã được định hình, để lại một lề phim nhỏ xung quanh khoảng 2cm tránh hao hụt.


cắt phim cách nhiệt chính xác
Cắt phim cách nhiệt theo khuôn

3.4. Làm ướt bề mặt phim và kính ô tô

  • Xịt dung dịch tạo độ trơn để làm ướt cả bề mặt phim và mặt kính ô tô.

  • Đảm bảo bề mặt ướt đều và không bị khô trong quá trình dán.

3.5. Gạt bỏ dung dịch ra khỏi tấm phim

  • Đóng kín cửa ô tô và thực hiện dán phim nhằm tránh bụi bẩn bám vào.

  • Gạt bỏ phần dung dịch tạo độ trơn ra ngoài tấm phim.


gạt bỏ dung dịch sau khi dán phim cách nhiệt
Gạt bỏ dung dịch ra khỏi tấm phim

3.6. Làm sạch và hoàn thiện

  • Sử dụng vải sạch lau kỹ bề mặt phim cách nhiệt để loại bỏ nước và bụi.

  • Kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo không có nếp gấp, bọt khí hoặc các khuyết điểm khác trên phim.

  • Nếu cần thiết, sử dụng dao cắt hoặc dao gọt để chỉnh sửa và làm sạch lề phim hoặc các khu vực khác.


Hoàn thiện dán phim cách nhiệt ô tô
Kính sau khi dán xong

Lưu ý: Quy trình dán phim cách nhiệt có thể thay đổi tùy thuộc vào loại phim và các hướng dẫn của nhà sản xuất. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và tác dụng tốt nhất của phim bạn nên tham khảo hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất phim cách nhiệt mà bạn sử dụng.



4. Nguyên tắc vàng khi lựa chọn phim cách nhiệt cho ô tô


Để lựa chọn được loại phim cách nhiệt phù hợp cho xế cưng của mình bạn cần chú ý đến các chỉ số dưới đây:


4.1. Khả năng cách nhiệt của phim


Bạn cần chú ý đến chỉ số cản nhiệt bởi đây là yếu tố quyết định khả năng chống nóng của phim. Phim có chỉ số từ 70% được coi là loại phim có khả năng cản nhiệt tốt. Việc này ảnh hưởng đến công suất và nhiên liệu sử dụng của các động cơ. Kèm theo đó, chống nắng - chống nóng sẽ mang lại cho bạn những cảm giác thoải mái và dễ chịu vô cùng kể cả những ngày nắng gắt.


4.2. Chỉ số phim cách nhiệt


Phim cách nhiệt cần đảm bảo tầm nhìn, đảm bảo an toàn khi lái xe. Do đó, chỉ số về tỷ lệ truyền sáng cũng cần được quan tâm. Thông thường, tỷ lệ truyền sáng không nên thấp hơn 50% đối với kính lái và 20% đối với kính hậu hoặc kính 2 bên.


tỷ lệ truyền sáng global window films
Tỷ lệ truyền sáng của phim cách nhiệt Global


4.3. Khả năng loại bỏ tia cực tím


Đa số những loại phim cách nhiệt ô tô hiện nay đều có khả năng loại bỏ tia cực tím lên đến 99%. Đây cũng là chỉ số đáng được quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và nội thất bên trong của ô tô. Hạn chế các bệnh liên quan đến da và thị giác; giảm tình trạng bạc màu và hư hỏng nội thất.


4.4. Khả năng giảm lóa khi lái xe


Chỉ số chống chói lóa của phim cách nhiệt cũng cần được quan tâm. Với những kính xe thông thường hoặc loại phim không đảm bảo chất lượng sẽ gây chói mắt khi đi ngược chiều nắng hoặc ngược làn đường. Việc này có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn phim có chỉ số giảm lóa ít nhất là 20%, có loại lên đến 93%.


4.5. Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt


Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt cũng là một trong những nguyên tắc vàng khi lựa chọn phim cách nhiệt cho ô tô. Đây chính là yếu tố quyết định đến phim cách nhiệt có thể đáp ứng được các yếu tố kể trên hay không.


Như vậy, trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết về cách dán phim cách nhiệt cho ô tô cũng như những nguyên tắc vàng để giúp bạn có thể tìm được loại phim phù hợp. Hy vọng qua những thông tin đã được chia sẻ ở trên bạn có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích khi dán phim cách nhiệt ô tô. Theo dõi Global Window Films để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho xế cưng nhà bạn.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page