top of page

Có nên mua xe ô tô trả góp không? Các loại phí khi mua xe ô tô trả góp

Nội dung chi tiết:



So với hình thức thanh toán một lần thì hình thức mua xe ô tô trả góp đang là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, lại có không ít người buộc phải bán xe do không trả nổi chi phí mua xe hoặc bị tịch thu xe vì không trả góp đúng hạn. Điều này khiến nhiều người băn khoăn có nên mua xe ô tô trả góp không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để đi tìm lời giải đáp chính xác nhất nhé!



có nên mua xe ô tô trả góp mới nhất 2024
có nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không?


Hình thức mua xe ô tô trả góp giúp người mua có thể sở hữu một chiếc xe mơ ước mà không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn ngay từ đầu. Tuy nhiên, hình thức chưa thực sự phổ biến và có nhiều thủ tục nên khiến nhiều người băn khoăn có nên mua ô tô trả góp không hay mua xe ô tô bằng hình thức thanh toán một lần?


Hình thức trả góp xe giúp chủ xế chỉ cần chuẩn bị một số tiền trả trước khoảng từ 15% giá trị chiếc xe là đã có thể sở hữu nó. Phần còn lại sẽ được thanh toán định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý với mức lãi suất tùy thuộc vào cam kết với bên cho vay. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thời hạn chi trả giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, đảm bảo sự ổn định của các khoản chi tiêu hàng tháng.


Tuy nhiên, một nhược điểm khi mua xe ô tô trả góp là giá trị của chiếc xe có thể cao hơn giá niêm yết do phải cộng thêm khoản lãi suất hàng tháng phải chi trả. Do đó, trước khi quyết định mua xe trả góp bạn cần tham khảo kỹ các mức lãi suất, thời hạn chi trả và tính toán thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định mua xe trả góp cho hợp lý.


Vì thế, để giải đáp cho thắc có nên mua xe ô tô trả góp hay không? bạn cần dựa trên tình hình tài chính cũng như thu nhập qua hàng tháng để hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình mua xe ô tô trả góp.


Có nên mua xe ô tô trả góp không?
Có nên mua xe ô tô trả góp không?

Thu nhập bao nhiêu thì nên mua ô tô trả góp?


Bên cạnh thắc mắc có nên mua xe ô tô trả góp hay không thì điều kiện tài chính cần đáp ứng ra sao để việc “tậu” xế hộp không ảnh hưởng đến chi tiêu hàng tháng của gia đình. Thực tế, ngoài khoản phải trả góp mỗi tháng bạn sẽ cần phải thêm các loại phí “nuôi” xe như: tiền xăng, gửi xe, phí cầu đường, tiền bảo dưỡng,… Kể cả mức chi phí trả góp hàng tháng có nhẹ nhàng đến đâu nhưng nếu cộng dồn cả các loại phí sử dụng xe, mỗi tháng bạn cũng sẽ cần phải chi khoảng 11-15 triệu đồng. Nếu cộng thêm cả các khoản chi phí khác như: sinh hoạt gia đình, người mua cần đảm bảo mức thu nhập từ 30 triệu mỗi tháng mới có thể đảm bảo chi trả các khoản sinh hoạt gia đình, khoản trả góp và “nuôi” xe.


Các loại phí ràng buộc trong quá trình trả góp xe ô tô


Ngoài khoản tiền cố định cần phải trả hàng tháng bạn còn cần lưu ý đến các khoản phí phát sinh trong quá trình vay mua xe ô tô trả góp. Các loại phí có thể là:

  • Phí thủ tục hồ sơ

  • Hợp đồng bảo hiểm ràng buộc khi vay mua xe

  • ….

Trước khi quyết định mua xe ô tô trả góp bạn nên tìm hiểu kỹ các loại phí để đưa ra các quyết định lựa chọn nơi vay mua xe hợp lý và nhanh chóng.

Các loại phí ràng buộc trong quá trình trả góp xe ô tô


Các loại phụ kiện cần trang bị khi mua xe ô tô mới


Khử mùi xe hơi mới


Xe ô tô khi mua mới thường sẽ có mùi từ ghế hay điều hòa khiến người ngồi bên trong dễ bị say xe. Do đó, sau khi lấy xe mới về các chủ xế nên dùng các phương pháp khử mùi chuyên dụng cho ô tô nhằm mang lại cảm giác dễ chịu khi ngồi trên xe.


Trang bị phụ kiện hỗ trợ lái xe an toàn


Do xe mới chưa được trang bị những phụ kiện thông minh, đặc biệt là những dòng xe phổ thông hiện nay. Vì vậy, khi lấy xe mới về chủ xế nên trang bị thêm một số phụ kiện hữu ích như:

  • Bọc vô lăng

  • Gạt mưa dành cho ô tô

  • Trang bị vật liệu cách âm - chống rung

Lắp đặt camera hành trình ô tô


Chủ xe nên lắp thêm camera hành trình sau khi mua xe ô tô mới để dễ dàng ghi lại hành trình di chuyển và có dữ liệu cần thiết bảo vệ mình trong một số trường hợp cần thiết.


Bộ đồ cứu hộ xe ô tô


Trong những trường hợp cấp bách, bộ đồ cứu hộ sẽ giúp bạn khắc phục sự cố trên đường. Do đó, khi lấy xe mới về chủ xế cần trang bị ngay bộ đồ bảo hộ cho xế cưng nhà mình.

Bộ đồ cứu hộ ô tô gồm:

  • Bơm lốp

  • Kích xe

  • Móc kéo xe

  • Dây điện để câu ắc quy

Phủ gầm xe


Gầm xe chính là bộ phận tiếp xúc gần nhất với mặt đường, sình lầy và một số tác động khác của môi trường dẫn đến gầm xe dễ bị hỏng hóc, hao mòn, khó khăn trong khâu vệ sinh. Do đó, việc phủ gầm xe ngay sau khi mua xe mới sẽ giúp chủ xe khắc phục được những điều này. 


Dán phim cách nhiệt ô tô bảo vệ xế cưng


Vào những ngày hè nắng gắt nhiệt độ tăng cao có khi lên đến 40 độ C. Việc này khiến cho nhiệt độ bên trong xe tăng lên gây nóng bức, khó chịu và làm hao tốn nhiên liệu của các thiết bị bên trong xe. Ngoài ra, tia UV - IR có trong ánh nắng mặt trời còn ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi bên trong xe và làm bạc màu nội thất xe.


Nếu chủ xế vẫn chưa biết nên chọn phim cách nhiệt loại nào tốt có thể tham khảo ngay dòng phim Top 1 USA dưới đây:

Global Window Films một thương hiệu film dán cách nhiệt nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Phim cách nhiệt Global được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Một số ưu điểm nổi bật của phim cách nhiệt Global:


  • Cách nhiệt hàng đầu, ổn định nhiệt độ bên trong xe

  • Tiết kiệm nhiên liệu

  • Ngăn UV, cản IR, bảo vệ sức khỏe, chống bạc màu nội thất xe

  • Độ trong suốt quang học tốt, độ phản gương thấp, độ truyền sáng, chống chói lóa cao đảm bảo tầm nhìn rõ nét.

Dán phim cách nhiệt Global sau khi lấy xe mới về
Dán phim cách nhiệt Global sau khi lấy xe mới về


Hy vọng thông qua bài viết bạn có thể giải đáp được thắc mắc “Có nên mua xe ô tô trả góp không”? Theo dõi Global Window Films để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!


Xem thêm:


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page