top of page

Những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng


Nội dung chi tiết:


Tổng hợp những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng để đảm bảo an toàn cho xế cưng của bạn trong mùa nắng. Tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.


Những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng
Những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắngđỗ xe dưới trời nắng để đảm bảo an toàn.

Những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng


Dưới đây là tổng hợp những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng nóng:


Thực phẩm


Không nên để thực phẩm trong xe ô tô nếu đỗ xe dưới trời nắng gắt. Bởi thực phẩm có thể dễ bị hư hỏng, ôi thiu hoặc có thể dẫn đến biến chất chỉ sau 1 tiếng để trong xe.

Đặc biệt là đồ ăn nhanh. Khi để trong xe dưới thời tiết nắng nóng dẫn đến hiện tượng biến dạng và ám mùi khó chịu trên xe của bạn.


Không nên để thuốc trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng


Thông thường, các loại thuốc được khuyến cáo đặt ở những nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Nhiệt độ tốt nhất bảo quản thuốc thường dưới 25 độ C. Cho nên nếu bạn để các loại thuốc trong ô tô vào những ngày nắng nóng có thể ảnh hưởng đến các hoạt tính trong thuốc, khiến thuốc bị mất tác dụng.


Mỹ phẩm


Nhiều chị em thường có thói quen để các loại mỹ phẩm dưỡng da, kem chống nắng,… trên xe ô tô để sử dụng khi cần.


Trên thực tế, mỹ phẩm cũng được hướng dẫn bảo quản giống như các loại thuốc tránh làm ảnh hưởng các thành phần có trong mỹ phẩm. Ngoài ra, một số trường hợp không may xảy ra như đổ kem chống nắng, nước hoa trong xe ô tô nhất là những loại dạng xịt, điều này vô cùng nguy hiểm cũng như gây hỏng nội thất ô tô…


Mỹ phẩm không nên để trên xe
Mỹ phẩm không nên để trên xe

Không nên để bật lửa, vật dễ gây cháy nổ trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng


Bật lửa hoặc các loại bình xịt để trong ô tô là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ khi bị va đập mạnh hay là do tiếp xúc với nhiệt độ cao. Khi thời tiết nắng, nhiệt độ của xe tăng cao có thể dẫn đến khí gas trong bật lửa giãn nở gây cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, không nên để bật lửa để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng.


Đồ uống có gas


Thức uống có gas được khuyến cáo không nên để trong xe ô tô đặc biệt vào những ngày nắng oi bức của mùa hè. Bởi nhiệt độ trong xe tăng cao do thời tiết nắng nóng sẽ tác động đến khí gas trong những lon đồ uống có thể gây cháy nổ nên rất nguy hiểm với người ngồi bên trong xe.


Bên cạnh đó, những chai hay can chứa mật ong cũng là những loại cần chú ý không nên để trong xe ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng. Bởi vì mật ong rất đặc sẽ co lại khi nhiệt độ thấp và nở bung khi gặp nhiệt độ cao và sẽ làm giảm chất lượng của mật ong.


Không nên để đồ thiết bị điện tử trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng


Các thiết bị điện tử hay đồ công nghệ cũng là những đồ vật không nên để trong ô tô vào tại vì khi gặp nhiệt độ cao những vật dụng này có thể sẽ hư hỏng, bị nóng chảy.


Cụ thể như, pin trong điện thoại hay máy tính có thể gây ra cháy nổ. Do đó, nếu để lâu trong xe dưới thời tiết nắng nóng, các linh kiện điện tử này có nguy cơ bị rò rỉ rất cao, chảy ra ngoài, ảnh hưởng đến tuổi thọ của đồ điện tử cũng như gây hại cho da, mắt.


Đặc biệt, không nên để máy ảnh trong ô tô dưới thời tiết nắng bởi khi nhiệt độ tăng cao sẽ tác động đến chất lượng của ống kính và thẻ nhớ trong máy ảnh có thể mất tác dụng.


Đồ cao su, keo, băng dính


Dép cao su, găng tay cao su, các loại keo dán,... là những vật dụng không nên để trong xe ô tô nếu đỗ xe dưới trời nắng mùa hè với nhiệt độ cao.


Những đồ vật khác được làm bằng nhựa như là kính râm, đĩa CD/DVD hay các loại hộp nhựa cũng có thể sẽ bị chảy ra khi ở môi trường có nhiệt độ cao. Nếu không may những vật liệu này bị chảy ra xe thì sẽ rất khó để làm sạch.


Dán phim cách nhiệt chống nắng cho xe ô tô hạn chế ảnh hưởng khi đỗ xe dưới trời nắng


Phim cách nhiệt ô tô là một loại phim được sử dụng để chắn tia tử ngoại (UV), tia hồng ngoại (IR) bảo vệ sức khỏe cho những người trong xe và cả nội thất của xe. Phim còn có khả năng cản nhiệt từ mặt trời làm giảm nhiệt độ bên trong xe.





Phim cách nhiệt được gắn lên các bộ phận kính ô tô như kính lái, kính sườn, kính lưng,... Trong đó, kính lái hay kính chắn gió được coi là vị trí quan trọng nhất. Bởi kính lái là vị trí hấp thụ nhiệt độ từ môi trường bên ngoài, nhiều nhất là khi xe di chuyển ngược chiều nắng. Ánh nắng chiếu vào phần kính lái có thể gây chói mắt, ảnh hưởng đến tầm nhìn và gây nguy hiểm khi xe lưu thông trên đường.


Ngoài ra, phim cách nhiệt còn mang lại tính thẩm mỹ cao cùng hiệu ứng nhiều một chiều tăng thêm sự riêng tư. Khả năng cản nhiệt của một số loại phim cách nhiệt lên đến 92% giúp chống nắng siêu hiệu quả.


Gợi ý:


Global Window Films - một thương hiệu film dán cách nhiệt nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Film dán cách nhiệt Global được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Global cung cấp đầy đủ các mã phim cách nhiệt dành cho ô tô và nhà kính. Film dán cách nhiệt Global với đa dạng các mã phim bạn có thể lựa chọn dòng phim phù hợp với tiêu chí của mình như phim men gốm, phim không phản gương hoặc phim tráng phủ kim loại tính năng cao.


Nếu bạn đang có nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô và muốn tìm hiểu về dòng phim Global xin vui lòng liên hệ qua hotline 1900 63 36 45 để được tư vấn. Hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại website: https://www.globalwindowfilms.com.vn/


Hy vọng thông qua những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể loại bỏ những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng để đảm bảo an toàn.





16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page