top of page

Nên mua xe ô tô hãng nào? Chăm sóc xe ô tô mới mua

Gia đình bạn đang muốn mua ô tô để đáp ứng nhu cầu đi lại, đảm bảo thuận tiện, che mưa - che nắng. Tuy nhiên, bạn lại phân vân không biết nên mua xe ô tô hãng nào? Và bạn cũng không có nhiều kinh nghiệm đối với ô tô. Theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các hãng xe được ưa chuộng, giá cả hợp lý nhất thị trường hiện nay.


Nội dung chi tiết:






Nên mua xe ô tô hãng nào? 


Hãng Toyota


Hãng xe Toyota được đánh giá cao ở độ tin cậy và bền bỉ. Đây có thể được coi là cái tên đứng đầu trong top các hãng xe ô tô bền nhất. Các dòng xe của Toyota có khả năng vận hành ổn định, lành tính và đặc biệt là ít hư hỏng vặt. Ngoài ra các dòng xe của Toyota còn có ưu điểm bền dáng, nội thất rộng rãi, chi phí phù hợp, chính sách hậu mãi tốt,…


Tuy nhiên, do đặc tính xe Toyota rất phổ biến lại có độ bền cao nên tính thanh khoản cao, dễ dàng chuyển nhượng lại khi có nhu cầu đổi xe mới. Do đó, nếu bạn đang không biết lựa chọn nên mua xe hãng nào thì có thể tham khảo về các dòng xe Toyota cũng là lựa chọn tốt.


Mua xe hãng Toyota 2024
Mua xe hãng Toyota

Hãng Hyundai


Hãng xe Hyundai đang là cái tên nổi bật và có sức ảnh hưởng khá lớn trên thị trường ô tô Việt Nam. Các dòng xe Hyundai có thiết kế, mẫu mã phù hợp với nhiều yếu tố và sở thích của người Việt. Các mẫu xe hãng Hyundai thường có thiết kế bắt mắt, hệ thống trang bị hiện đại, phong phú và có giá bán vô cùng hợp lý phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Đồng thời, hiện nay các mẫu xe Hyundai thường xuyên được nâng cấp về kiểu dáng, cũng như tính năng và được cập nhật công nghệ mới.


Mua xe ô tô Hyundai 2024
Mua xe ô tô Hyundai

Hãng Kia


Kia là hãng ô tô đang có sức hút lớn trên thị trường hiện nay, đây là hãng xe lớn thứ hai của Hàn Quốc (sau Hyundai). Hãng xe này có giá trị thương hiệu lọt vào top 5 châu Á và top 15 trên thế giới.


Xe Kia thường có giá bán hấp dẫn nhất nhưng xe Kia vẫn rất được chăm chút, đầu tư về thiết kế lẫn trang bị. Các mẫu ô tô Kia thường có kiểu dáng trẻ trung, thể thao cùng hệ thống trang bị thực sự ấn tượng so với giá. Nếu bạn đang tìm xe ô tô hãng giá rẻ thì Kia là gợi ý rất đáng để tham khảo.



Mua xe ô tô Kia

Hãng Mazda


Một hãng xe đáng mua mà không nên bỏ qua đó chính là Mazda, hãng này đang được đánh giá nhiều mẫu xe ô tô đẹp nhất. Thiết kế của xe là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu mà Mazda theo đuổi. Các mẫu xe ô tô của hãng Mazda đều được sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO “Soul of motion – Linh hồn của sự chuyển động”.


Những mẫu xe ô tô Mazda luôn dẫn đầu phân khúc về các tính năng, trang bị và đặc biệt là công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua xe ô tô hãng nào tốt lại vừa đẹp, vừa nhiều option thì có thể tham khảo thêm về hãng Mazda.


Mua xe ô tô Mazda 2024
Mua xe ô tô Mazda

Hãng Mitsubishi


Các mẫu ô tô Mitsubishi được đánh giá là bền bỉ, vận hành ổn định, giá xe Mitsubishi cũng rất tương đối mềm với nhiều mẫu có giá rẻ nhất nhì phân khúc.


Trong những năm gần đây, Mitsubishi đã cập nhật và nâng cấp nhiều hơn cho các dòng xe của mình với thiết kế trở nên bắt mắt và hiện đại hơn. Không chỉ thế, các dòng xe Mitsubishi còn được trang bị nhiều tính năng mới bắt kịp với xu hướng chạy đua công nghệ trên thị trường ô tô hiện nay. Mitsubishi có lẽ sẽ là cái tên phù hợp với những ai đang đắn đo nên mua xe hơi hãng nào bền, đẹp, giá hợp lý.


Mua xe ô tô Mitsubishi 2024
Mua xe ô tô Mitsubishi

Hãng Ford


Tiếp theo là không thể nhắc không nhắc đến hãng Ford - một trong các hãng ô tô hàng đầu của Mỹ. Nói đến xe Ford, bạn sẽ thường nghĩ ngay tới khối động cơ mạnh mẽ, thiết kế cơ bắp nam tính đậm chất xe Mỹ, trang bị công nghệ hiện đại, khung gầm thân vỏ cứng cáp,… Có thể thấy, đây là hãng xe mà bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn nếu gia đình thích những chuyến đi xa, phiêu du,...


Mua xe ô tô Ford 2024
Mua xe ô tô Ford

Hãng Honda


Tuy rằng, ở Việt Nam doanh số của hãng xe Honda không thuộc hàng top đầu nhưng đây vẫn là gương mặt sáng giá khi nói về nên mua xe ô tô hãng nào tốt nhất. Các mẫu ô tô Honda luôn được đánh giá cao về chất lượng, ổn định, bền bỉ,… Bên cạnh đó, các dòng xe Honda còn thường sở hữu động cơ khoẻ, vận hành êm ái, cho trải nghiệm lái thú vị, thể thao.



Mua xe ô tô Honda 2024
Mua xe ô tô Honda

Chăm sóc xe ô tô mới


Trang bị phụ kiện hỗ trợ lái xe an toàn


Do xe mới chưa được trang bị những phụ kiện thông minh, đặc biệt là những dòng xe phổ thông hiện nay. Vì vậy, khi lấy xe mới về chủ xế nên trang bị thêm một số phụ kiện hữu ích như:

  • Bọc vô lăng

  • Gạt mưa dành cho ô tô

  • Trang bị vật liệu cách âm - chống rung

Lắp đặt camera hành trình ô tô


Chủ xe nên lắp thêm camera hành trình sau khi mua xe ô tô mới để dễ dàng ghi lại hành trình di chuyển và có dữ liệu cần thiết bảo vệ mình trong một số trường hợp cần thiết.


Bộ đồ cứu hộ xe ô tô


Trong những trường hợp cấp bách, bộ đồ cứu hộ sẽ giúp bạn khắc phục sự cố trên đường. Do đó, khi lấy xe mới về chủ xế cần trang bị ngay bộ đồ bảo hộ cho xế cưng nhà mình.

Bộ đồ cứu hộ ô tô gồm:

  • Bơm lốp

  • Kích xe

  • Móc kéo xe

  • Dây điện để câu ắc quy

Phủ gầm xe


Gầm xe chính là bộ phận tiếp xúc gần nhất với mặt đường, sình lầy và một số tác động khác của môi trường dẫn đến gầm xe dễ bị hỏng hóc, hao mòn, khó khăn trong khâu vệ sinh. Do đó, việc phủ gầm xe ngay sau khi mua xe mới sẽ giúp chủ xe khắc phục được những điều này. 


Dán phim cách nhiệt bảo vệ xế cưng


Vào những ngày hè nắng gắt nhiệt độ tăng cao có khi lên đến 40 độ C. Việc này khiến cho nhiệt độ bên trong xe tăng lên gây nóng bức, khó chịu và làm hao tốn nhiên liệu của các thiết bị bên trong xe. Ngoài ra, tia UV - IR có trong ánh nắng mặt trời còn ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi bên trong xe và làm bạc màu nội thất xe.


Chính vì vậy, để giải quyết vấn đề này khi lấy xe mới về chủ xế cần dán phim cách nhiệt để bảo vệ xế cưng.


Dán phim cách nhiệt cho ô tô Global
Dán phim cách nhiệt cho ô tô Global

Tham khảo thêm về Global Window Films - một thương hiệu film dán cách nhiệt nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Phim cách nhiệt Global được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Một số ưu điểm nổi bật của phim cách nhiệt Global:

  • Cách nhiệt hàng đầu, ổn định nhiệt độ bên trong xe

  • Tiết kiệm nhiên liệu

  • Ngăn UV, cản IR, bảo vệ sức khỏe, chống bạc màu nội thất xe

  • Độ trong suốt quang học tốt, độ phản gương thấp, độ truyền sáng, chống chói lóa cao đảm bảo tầm nhìn rõ nét.

Xem thêm:


Hiện nay dòng phim này đang được phân phối độc quyền tại Phim cách nhiệt Ngôi Sao, mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 1900 63 36 45.


Hy vọng thông qua những gì mà chúng tôi chia sẻ bạn có thể lựa chọn được hãng xe, mẫu xe phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page