top of page

Phim cách nhiệt ô tô loại nào tốt nhất hiện nay?

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2023


Bạn đang tìm hiểu về dán phim cách nhiệt ô tô? Bạn băn khoăn phim cách nhiệt ô tô loại nào tốt nhất? Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn chọn được loại phim phù hợp


Nội dung



1. Phim cách nhiệt ô tô là gì?


Phim cách nhiệt ô tô là loại phim cách nhiệt được sử dụng để dán lên kính ô tô giúp chống nắng nóng bảo vệ nội thất ô tô và sức khỏe người dùng. Phim cách nhiệt xe ô tô là loại phim có cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu khác nhau (hay còn gọi là tráng phủ nhiều lớp) tạo thành một tấm lọc các dãy quang phổ.


Theo nghiên cứu, nhiệt trong ánh nắng mặt trời sẽ được toả ra từ 3 nguồn chủ yếu: 57% từ tia hồng ngoại, 5% từ tia tử ngoại và 38% từ ánh sáng nhìn thấy. Phim cách nhiệt có thể lọc quang phổ, loại bỏ hơn 80% – 90% tia hồng ngoại và tia cực tím. Nhưng vẫn đảm bảo độ trong suốt, khả năng truyền sáng cao, giúp người lái quan sát dễ dàng.


2. Phim cách nhiệt xe ô tô loại nào tốt nhất?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phim cách nhiệt. Nổi bật nhất có thể kể đến những thương hiệu nổi tiếng sau:



Global Window Films được sản xuất tại Hoa Kỳ. Tất cả các sản phẩm phim cách nhiệt cho ô tô của Global đều được sản xuất với công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện được cấp bằng sáng chế. Từ đó cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu, Global Window Films cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Global cung cấp đầy đủ các mã phim cách nhiệt dành cho ô tô, tối ưu trong thiết kế để mang lại diện mạo và tính năng như mong muốn. Bạn có thể chọn từ nhiều dòng phim như phim men gốm, phim không phản gương hoặc phim tráng phủ kim loại tính năng cao. Tất cả đều có chế độ bảo hành trọn đời.


Bảng giá phim cách nhiệt global 4 chỗ cập nhật mới nhất 2023
Bảng giá phim cách nhiệt cho xe 4 chỗ Global

Bảng giá phim cách nhiệt  cho xe 7 chỗ Global mới nhất 2023
Bảng giá phim cách nhiệt cho xe 7 chỗ Global

Phim cách nhiệt ô tô CeraMAX


Phim siêu cách nhiệt CeraMAX được sản xuất tại nhà máy NDFOS - Hàn Quốc. Ứng dụng công nghệ Nano và lọc quang phổ hồng ngoại để bắn các phân tử Ceramic tạo thành các lớp có khả năng loại bỏ tối đa sự hấp thụ nhiệt.


Phim cách nhiệt CeraMAX có các tính năng vượt trội:

- Tổng cản nhiệt lên đến: 92%

- Cắt tia hồng ngoại tới 99.9%

- Loại bỏ tới 99% tia cực tím

- Độ phản gương cực thấp <10%

- Màu sắc tự nhiên.


Bảng giá lắp đặt cho ô tô phim CeraMAX
Bảng giá lắp đặt cho ô tô phim CeraMAX


Phim cách nhiệt ô tô Ntech


Phim cách nhiệt Ntech là sản phẩm công nghệ cao, được sản xuất bởi nhà máy NDFOS - Hàn Quốc. Ntech có các dòng sản phẩm chủ đạo là phim cắt hồng ngoại - phim phún xạ và tráng phủ kim loại.

Phim cắt tia hồng ngoại Ntech được sản xuất bằng công nghệ phún xạ với vật liệu chủ đạo là ceramic và kim loại không phản xạ. Nên có độ phản gương thấp (kính khi dán phim sẽ trong suốt đảm bảo tầm nhìn) và tính năng cắt tia hồng ngoại nổi trội. Dòng sản phẩm này được sử dụng nhiều cho kính lái, kính hậu, kính sườn trước ô tô.


Phim phún xạ – tráng phủ kim loại Ntech có độ hấp thụ nhiệt và độ phản xạ cao. Khi dán dòng phim này, bên ngoài sẽ khó nhìn được vào trong, đảm bảo riêng tư. Là sản phẩm được sử dụng nhiều để dán cho kính sườn sau.

Bảng giá lắp đặt cho ô tô Phim cách nhiệt Ntech mới nhất
Bảng giá lắp đặt cho ô tô Phim cách nhiệt Ntech


3. Có nên dán phim cách nhiệt cho xe ô tô không?


Kính xe ô tô chiếm diện tích khá lớn lại có mức độ truyền sáng, truyền nhiệt và hấp thụ bức xạ cao. Nhiệt độ ngoài trời tăng cao khiến nhiệt độ cabin tăng cao, ảnh hưởng tiêu cực đến nội thất xe cũng như sức khỏe người ngồi trên xe.


Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào xe và kính xe kết hợp với nhiệt lượng từ động cơ xe tỏa ra khi hoạt động khiến nhiệt độ trong xe cao hơn. Làm cho người ngồi bên trong cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím (UV) và tia hồng ngoại (IR) làm nóng và trực tiếp ảnh hưởng đến da và sức khoẻ của con người (sạm da, đen da thậm chí là ung thu da…).


Ngoài ra, ánh sáng chiếu trực tiếp vào kính lái sẽ làm chói mắt, mỏi mắt, buồn ngủ khi lái xe. Điều này rất nguy hiểm đặc biệt là khi lái xe đường dài. Để tiết kiệm chi phí, nhiều người thường sử dụng những tấm chắn nắng được làm bằng các chất liệu giấy phản quang, gắn lên phần kính xe khi cần thiết, hoặc gắn thêm rèm kéo. Nhưng nhược điểm lớn nhất của miếng chắn nắng phản quang và rèm là cản trở tầm nhìn và khả năng cách nhiệt rất thấp.


Vì những lý do trên, hiện nay các chủ xế đã lựa chọn dán phim cách nhiệt xe hơi. Đây là giải pháp tối ưu giúp cản nhiệt chống nóng, bảo vệ sức khỏe và đảm bảo tầm nhìn.


Liên hệ hotline để được tư vấn & báo giá: 1900 63 36 45



4. Tác dụng của phim cách nhiệt xe ô tô


Bảo vệ sức khỏe người ngồi trong xe


Dán phim cách nhiệt xe hơi giúp ổn định nhiệt độ bên trong xe, tránh cảm giác nóng nực ngột ngạt. Mặt khác, các dòng phim cách nhiệt ô tô hiện nay có độ cản nhiệt cao, khả năng cản được đến 99.9% tia bức xạ giúp bảo vệ sức khoẻ cho người đi xe.


Hỗ trợ lái xe an toàn


Phim cách nhiệt ô tô còn có khả năng giảm chói. Điều này giúp hạn chế tình trạng người lái bị chói sáng khi chạy xe đối diện với mặt trời hoặc khi gặp đèn pha của các xe chạy ở làn ngược chiều vào buổi tối . Nhờ đó giúp nâng cao khả năng quan sát và lái xe an toàn hơn. Phim cách nhiệt kính sườn ô tô giảm chói hiệu quả giúp tài xế thuận lợi trong việc quan sát qua gương, điều khiển xe, tăng độ an toàn cho hành trình của bạn. Ngoài ra, nếu không may xảy ra va đập làm kính bị vỡ, phim dán cách nhiệt sẽ giúp giữ lại các mảnh vỡ thủy tinh trên tấm phim, giảm thiểu rủi ro người dùng bị thương.


Bảo vệ và tăng tuổi thọ nội thất ô tô


Ánh nắng mặt trời, nhất là tia tử ngoại không chỉ gây hại đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến độ bền đẹp của các thiết bị nội thất trong xe. Đa phần các chi tiết bên trong xe như: vô lăng, taplo, ghế da, tappi cửa, điều hoà nhiệt độ… thường có thành phần từ nhựa, cao su, da. Khi bị nắng chiếu sẽ dễ bị bạc màu, phồng rộp, biến dạng. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa làm giảm giá trị xe, chi phí sửa chữa, thay mới cao. Khi sử dụng phim dán cách nhiệt, nhiệt độ trong xe ổn định, duy trì vẻ đẹp, độ bền cho các chi tiết nội thất trong xe.


Tiết kiệm nguyên, nhiên liệu, tiết kiệm tiền


Khi nhiệt độ tăng cao, để cân bằng lại nhiệt, bắt buộc người dùng phải bật điều hoà. Xe càng nóng, điều hòa phải hoạt động với công suất lớn, gây tiêu hao nhiều nhiên liệu. Nhưng nếu dán ​​film cách nhiệt cho ô tô, nhiệt độ cabin xe được giữ ở mức ổn định. Điều hoà không cần làm việc với công suất lớn, giúp tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt trong thời điểm giá xăng dầu tăng như hiện nay.


Tăng sự riêng tư


Với những mã phim cách nhiệt có độ phản gương cao, người bên ngoài sẽ khó nhìn được vào trong xe, tăng sự kín đáo, riêng tư.


Tăng vẻ sang trọng cho xe ô tô


Nhiều người lo ngại việc dán film cách nhiệt ô tô sẽ khiến xe trông không được đẹp. Tuy nhiên, các loại phim cách nhiệt chính hãng với chất lượng tốt khi dán sẽ ôm sát vào kính như không dán. Cộng thêm phim dán kính đa dạng màu sắc và sắc độ sáng tối khác nhau. Nên bạn có thể lựa chọn màu sắc yêu thích, phù hợp để thể hiện được cá tính và vẻ đẹp riêng cho xe thân yêu của mình.



5. Tư vấn dán phim cách nhiệt cho xe ô tô


Các yếu tố cần lưu ý khi dán film cách nhiệt ô tô


Thông số kỹ thuật phim


Mỗi loại phim cách nhiệt ô tô sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau. Nhưng đều có những thông số chung mà bạn cần nắm rõ để lựa chọn loại phim phù hợp.


Các thông số kỹ thuật phim cách nhiệt ô tô bạn cần quan tâm là:


- Tỷ lệ truyền sáng (VLT – Visible Light Transmission): Là khả năng cho ánh sáng xuyên qua. Tỷ lệ truyền sáng thấp thì ánh sáng xuyên vào xe ít và ngược lại. Tỷ lệ truyền sáng cao sẽ giúp xe cách nhiệt tốt hơn.

- Tỷ lệ phản gương (VLR – Visible Light Reflection): Là khả năng phản chiếu hình ảnh đối diện. Tỷ lệ phản gương càng cao người ngoài càng khó nhìn vào xe.

- Khả năng cản tia UV (UVR – Ultraviolet Rejection): Khả năng ngăn cản tia tử ngoại

- Khả năng cản tia IR (IRR – Infrarecd Rejection): Khả năng ngăn cản tia hồng ngoại

- Tổng cản nhiệt (TSER – Total Solar Energy Rejected): Khả năng ngăn cản nhiệt qua cả 3 cách: bức xạ, phản xạ và đối lưu nhiệt.

- Tỷ lệ giảm chói (Glare R – Glare Reduction): Khả năng giảm cường độ các luồng sáng từ bên ngoài

Theo kinh nghiệm dán phim cách nhiệt ô tô nên ưu tiên chọn phim cách nhiệt có:

- Khả năng cản tia UV càng cao càng tốt, các loại phim cách nhiệt chính hãng thường đạt 99%

- Khả năng cản tia hồng ngoại càng cao càng tốt, nên chọn từ 80% trở lên

- Tổng cản nhiệt càng cao càng tốt, từ 60% trở lên

- Tỷ lệ giảm chói càng cao càng tốt

Vị trí kính dán film cách nhiệt ô tô

Tùy theo đặc tính sử dụng của từng vị trí kính trên xe, các chủ xế có thể lựa chọn mã phim có độ xuyên sáng phù hợp.

Thông thường, phim cách nhiệt thường được chia làm hai nhóm: nhóm chuyên dùng cho kính lái và nhóm chuyên dùng cho kính sườn, kính hậu, kính khoang, kính nóc.


Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô


Kính lái có vai trò đặc biệt quan trọng. Nó không chỉ là kính chắn gió mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người lái xe. Phim cách nhiệt dán kính lái cần có khả năng cách nhiệt cao bởi đây là nơi hấp thụ nhiều nhiệt lượng và bức xạ nhất. Nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo độ truyền sáng cao, để người lái có được tầm nhìn rõ ràng. Phim cách nhiệt dán cho kính lái ô tô phải đáp ứng được các thông số cơ bản sau:

+ Khả năng xuyên sáng cao: Bắt buộc phải ≥ 50%, đảm bảo khả năng quan sát của lái xe

+ Độ phản gương thấp: Bắt buộc phải ≤ 12%, đảm bảo không chói lóa, không có bóng.

+ Độ cách, cản nhiệt: Càng cao càng tốt

+ Cắt tia hồng ngoại: Càng cao càng tốt

+ Cắt tia cực tím: Đạt 99%

Dán phim kính lái dành cho ô tô
Dán phim cách nhiệt kính lái ô tô

Dán film kính sườn trước, kính hậu ô tô


Kính sườn trước là phần kính sát với vị trí ngồi của người lái xe, ảnh hưởng đến khả năng quan sát gương chiếu hậu ở 2 sườn. Kính hậu sau được thiết kế để tài xế nhìn gương chiếu hậu quan sát phía sau xe. Nên chọn phim cách nhiệt của kính sườn trước, kính hậu tông màu sáng. Không nên chọn màu phim quá tối sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát của tài xế tại các vị trí chiếu hậu.


Dán film kính sườn sau, kính khoang ô tô

Phim dán cho các phần kính còn lại dễ lựa chọn hơn. Có thể dùng nhiều dòng phim khác nhau theo yêu cầu của người sử dụng. Phần kính sườn sau và kính khoang đòi hỏi các yếu tố như: tính năng cách nhiệt tốt, màu sắc trang nhã lịch sự. Nên chọn phim tối để đảm bảo tính riêng tư trong xe. Tuy nhiên vẫn đảm bảo tầm nhìn từ trong xe ra ngoài.


Dán phim cách nhiệt Global mới nhất bảo hành trọn đời
Dán phim cách nhiệt Global 2023

Màu phim cách nhiệt ô tô


Phim cách nhiệt xe oto không chỉ có một màu trắng trong tự nhiên mà còn rất nhiều màu khác nhau như: ánh chì, đen ánh chì, ánh chì sẫm, ánh xanh sáng, ánh xanh sẫm, ánh bạc…

Tùy theo sở thích cũng như màu sắc của xe ô tô mà chủ xế có thể chọn màu phim cách nhiệt phù hợp. Màu trắng trong tự nhiên dễ sử dụng nhất vì nó phù hợp với mọi màu xe. Nếu chủ xe thích mới mẻ có thể chọn màu xám bạc. Màu đen sang trọng, trang nhã. Màu xanh là lựa chọn độc đáo khi phối với màu xe trắng.


Bạn cần biết thêm về phim cách nhiệt, các thông số kỹ thuật, cách lựa chọn phù hợp… Liên hệ ngay với Công ty Phim cách nhiệt Ngôi Sao qua hotline: 1900 63 36 45 để được tư vấn miễn phí.

Chọn địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phim cách nhiệt giả, làm nhái lại của các thương hiệu lớn với công nghệ tinh vi, khó có thể nhận biết.


Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái


- Lựa chọn phim có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng từ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng phim cách nhiệt

- Lựa chọn loại phim có đầy đủ các thông số kỹ thuật

- Lựa chọn đơn vị cung cấp, địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô uy tín, thời gian bảo hành lâu dài

- Yêu cầu kiểm tra phim cách nhiệt ô tô bằng các thiết bị đo hiện đại


Tránh chọn phim cách nhiệt giá rẻ


Bên cạnh các loại phim cách nhiệt tốt, thị trường cũng có không ít loại kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các loại này thường có giá rất rẻ. Những dòng phim cách nhiệt giá rẻ thường là phim nhuộm màu. Phim càng tối màu cho cảm giác càng dịu mắt do tỷ lệ truyền sáng thấp. Nhưng thực tế những loại phim này chỉ có khả năng cản sáng, rất ít cản được tia UV và tia hồng ngoại.. Do đó, dán phim cách nhiệt giá rẻ hầu như chỉ đem đến cảm giác mát ảo. Bề mặt phim giá rẻ không căng nhẵn như phim chất lượng nên rất có thể sẽ bị bong tróc, đọng nước qua thời gian dài sử dụng. Do đó tốt nhất nên tránh mua phim cách nhiệt ô tô giá rẻ.


6. Hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô


Quy trình dán phim cách nhiệt cho ô tô gồm 6 bước:

Bước 1: Chuẩn bị phòng dán kính

Bước 2: Vệ sinh khu vực dán phim

Bước 3: Định hình khuôn

Bước 4: Cắt phim

Bước 5: Sấy nóng tạo hình phim

Bước 6: Dán phim vào mặt trong của kính


Cách bảo quản ô tô vừa dán phim cách nhiệt

Ngay sau khi dán phim cách nhiệt, do lớp keo còn chưa khô hẳn nên bạn cần chú ý các điều sau:

- Không nâng, hạ kính xe ngay sau khi dán phim, hạn chế nâng hạ trong tối thiểu 3 ngày

- Không rửa xe hay dùng nước lau kính xe trong 7 ngày đầu sau khi dán phim

- Đậu xe nơi thoáng mát, không đỗ xe quá lâu dưới trời nắng nóng


7. Nên dán phim cách nhiệt ô tô ở đâu?


Việc dán phim cách nhiệt cho ô tô đòi hỏi người thi công phải có kinh nghiệm, kỹ năng và những dụng cụ cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng phim sau dán. Vì vậy, nếu bạn chưa bao giờ dán phim cho ô tô thì không nên tự dán, mà hãy đến các cơ sở uy tín chuyên nghiệp.

Một địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín phải:

- Cung cấp phim cách nhiệt tốt, chính hãng, có bảo hành

- Có đủ không gian, công cụ, dụng cụ thi công dán phim

- Có kỹ thuật viên dán phim chuyên nghiệp


Phim cách nhiệt Ngôi Sao là đơn vị có hơn 16 năm kinh nghiệm trong việc nhập khẩu, kinh doanh và lắp đặt các sản phẩm phim cách nhiệt ô tô, nhà kính. Với trụ sở chính tại Hà Nội, 03 chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng hơn 1000 đại lý trên toàn quốc, Ngôi Sao luôn đảm bảo cung cấp phim cách nhiệt ô tô chất lượng, giá tốt và dịch vụ dán film chuyên nghiệp cho người dùng.


Dán phim cách nhiệt ô tô không chỉ giúp bảo vệ xế cưng mà quan trọng hơn hết là bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy hãy lựa chọn thật kỹ nhé. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ là những gợi ý hữu ích bạn có thể tham khảo trước khi dán phim cách nhiệt xe hơi.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ Trụ sở tại Hà Nội:

  • Số 29 Phố Lộc, P. Xuân Đỉnh, Q. Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

  • Hotline/Zalo: 0902 258 589

  • Tổng đài: 1900 6336 45

Chi nhánh tại Đà Nẵng

  • Số 106 Duy Tân, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu

  • Tel: (0236) 36 16 452

  • Hotline: (+84) 905 82 82 32

Chi nhánh tại Hồ Chí Minh

  • Số 590/E6 đường Cách Mạng Tháng Tám, P. 11, Q. 3

  • Tel: (0283) 990 77 83

  • Hotline: (+84) 909 808 993

Chi nhánh tại Cần Thơ

  • Số 36-37 đường Nguyễn Đệ, P. An Thới, Q. Bình Thủy

  • Tel: (+84) 933 7777 65

  • Hotline: (+84) 933 7777 65




Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page