top of page

Tránh hấp thụ nhiệt trên ô tô mùa nắng bằng cách nào?


Ánh nắng luôn là vấn đề gây khó chịu đối với nhiều chú xế. Hơn nữa, dưới tác động của tia UV - IR có thể làm tăng nhiệt độ trong xe, còn có thể phá hỏng các chi tiết bên trong xe, làm bạc màu nội thất. Tránh hấp thụ nhiệt trên ô tô mùa nắng bằng cách nào? Dưới đây là tổng hợp các biện pháp chống nắng cho xe ô tô hữu hiệu nhất mà bạn có thể áp dụng.


Tránh hấp thụ nhiệt trên ô tô mùa nắng
Tránh hấp thụ nhiệt trên ô tô mùa nắng

Sử dụng bạt chống nắng cho xe ô tô


Bạt chống nắng hay bạt phủ ô tô cách nhiệt là một loại vật liệu có khả năng chống nắng bảo vệ ô tô. Bạt chống nắng ô tô có cấu tạo từ 2 lớp và được làm bằng loại vật liệu có khả năng chống nóng, cách nhiệt đặc chế. Đây được coi là giải pháp chống nắng cho ô tô hiệu quả được nhiều chủ xế ưa chuộng để bảo vệ xế cưng của mình.


Bạt chống nóng ô tô có cấu tạo 2 lớp bao gồm:

  • Lớp bề mặt được làm bằng sợi carbon tráng bạc bên ngoài: có tác dụng phản xạ ánh nắng mặt trời tạo màn chắn bảo vệ xe khỏi tác hại từ bức xạ và giảm thiểu thấp nhất nhiệt lượng hấp thụ.

  • Lớp đệm bông mềm làm từ sợi polyester ở giữa: có tác dụng cách nhiệt, tản nhiệt, làm mát, giúp duy trì nhiệt độ bình thường cho ô tô dù đậu lâu dưới trời nắng nóng.

Có thể nói, bạt chống nóng ô tô là loại bạt tốt nhất trong các loại bạt trùm xe ô tô bởi nó được sử dụng loại vật liệu đặc biệt hơn một số loại thông thường.


Bạt chống nắng cho xe ô tô
Bạt chống nắng cho xe ô tô

Sử dụng tấm chắn nắng kính lái cho xe ô tô


Chắn nắng cho kính lại cũng là một giải pháp hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời hiệu quả, bởi kính lái được coi là vị trí hấp thụ nhiệt nhiều nhất. Bức xạ từ ánh nắng xuyên qua kính lái có thể làm hỏng và làm bạc màu nội thất bên trong xe. Nhất là các bộ phận có cấu tạo từ nhựa hoặc da tổng hợp, đây là loại chất liệu khá nhạy cảm với ánh nắng.


Chính vì vậy, trang bị tấm chắn nắng có thể che chắn toàn bộ phần kính lái, bảo vệ khoang lái trước những tác hại của tia UV - IR. Tấm chắn nắng được làm từ chất liệu khá giống với bạt chống nắng. Tuy nhiên, tấm chắn nắng kính lái có cấu tạo 3 lớp bao gồm bề mặt phản quang cùng lớp đệm cách nhiệt bên trong.


Sử dụng tấm chắn nắng cho kính lái có thể giúp giảm được sự hấp thụ nhiệt ở mức tối đa. Từ đó, có thể bảo vệ tốt nội thất bên trong xe, hạn chế các tình trạng nhiệt độ bên trong xe tăng gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu khi ngồi vào xe.


Tấm chắn nắng kính lái cho xe ô tô
Tấm chắn nắng kính lái cho xe ô tô

Sử dụng rèm che nắng cho xe ô tô


Sử dụng rèm che nắng cũng được rất nhiều chủ xế lựa chọn. Rèm thường được làm từ nhựa tổng hợp và được thiết kế ở dạng lưới khít. Ngoài ra, rèm che nắng cho xe ô tô còn được làm từ chất liệu khác như vải mùng loại dày.


Rèm che nắng cho xe ô tô thường được trang bị ở các vị trí kính sườn trước và kính sườn sau để hạn chế tác động của ánh nắng. Tuy nhiên, rèm chống nắng chỉ mang tác dụng hạn chế nắng hắt vào bên trong xe và không mang lại tác dụng cao trong việc cách nhiệt và chống nắng.


Rèm che nắng cho xe ô tô
Rèm che nắng cho xe ô tô

Dán phim cách nhiệt chống nắng cho xe ô tô


Phim cách nhiệt ô tô là một loại phim được sử dụng để chắn tia tử ngoại (UV), tia hồng ngoại (IR) bảo vệ sức khỏe cho những người trong xe và cả nội thất của xe. Phim còn có khả năng cản nhiệt từ mặt trời làm giảm nhiệt độ bên trong xe.

Phim cách nhiệt được gắn lên các bộ phận kính ô tô như kính lái, kính sườn, kính lưng,... Trong đó, kính lái hay kính chắn gió được coi là vị trí quan trọng nhất. Bởi kính lái là vị trí hấp thụ nhiệt độ từ môi trường bên ngoài, nhiều nhất là khi xe di chuyển ngược chiều nắng. Ánh nắng chiếu vào phần kính lái có thể gây chói mắt, ảnh hưởng đến tầm nhìn và gây nguy hiểm khi xe lưu thông trên đường.


Ngoài ra, phim cách nhiệt còn mang lại tính thẩm mỹ cao cùng hiệu ứng nhiều một chiều tăng thêm sự riêng tư. Khả năng cản nhiệt của một số loại phim cách nhiệt lên đến 92% giúp chống nắng siêu hiệu quả.


Gợi ý:


Global Window Films một thương hiệu film dán cách nhiệt nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Film dán cách nhiệt Global được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Global cung cấp đầy đủ các mã phim cách nhiệt dành cho ô tô và nhà kính. Film dán cách nhiệt Global với đa dạng các mã phim bạn có thể lựa chọn dòng phim phù hợp với tiêu chí của mình như phim men gốm, phim không phản gương hoặc phim tráng phủ kim loại tính năng cao.


Phim cách nhiệt ô tô Global
Phim cách nhiệt ô tô Global

Nếu bạn đang có nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô và muốn tìm hiểu về dòng phim Global xin vui lòng liên hệ qua hotline 1900 63 36 45 để được tư vấn. Hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại website: https://www.globalwindowfilms.com.vn/

Hy vọng thông qua những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể giải đáp được câu hỏi tránh hấp thụ nhiệt trên ô tô mùa nắng bằng cách nào? và lựa chọn được biện pháp tốt nhất cho ô tô nhà mình nhé!


Comments


bottom of page