top of page

Chia sẻ 07 cách tẩy keo dán trên xe ô tô Siêu hiệu quả, nhanh chóng

Đã cập nhật: 12 thg 12, 2023

Nội dung chi tiết:



Việc dùng keo để dán các lớp trang trí trên ô tô khá là phổ biến để tân trang lại chiếc xe của bạn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các chủ xế sẽ có xu hướng thay đổi và gỡ đi những hình dán trang trí cũ xuống để thay mới. Lúc này, lớp keo dán đã trở nên cứng và rất khó gỡ theo cách thông thường. Tham khảo ngay 07 cách tẩy keo dán trên xe ô tô một cách nhanh chóng và hiệu quả dưới đây!


07 cách tẩy keo dán trên xe ô tô hiệu quả cập nhật 2023
07 cách tẩy keo dán trên xe ô tô hiệu quả

1. Sử dụng xăng thơm để tẩy keo dán trên ô tô


Chắc có lẽ bạn cũng biết, hỗn hợp xăng thơm có khả năng tẩy vết keo dính rất dễ dàng. Đây cũng là một phương pháp khá phổ biến được áp dụng trong việc tẩy keo dán trên xe ô tô. Các thành phần có trong hỗn hợp xăng thơm sẽ nhanh chóng phá vỡ liên kết dính của keo dán lớp trang trí.


Việc sử dụng xăng thơm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thấm xăng thơm vào khăn mềm, sau đó chà mạnh lên vị trí có keo dán từ 10 đến 15 phút để tẩy đi lớp keo dán trên xe ô tô.


Xăng thơm được sử dụng như một chất dung môi khi pha sơn. Do đó, bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng bán vật liệu xây dựng gần bạn.


2. Dùng chất tẩy móng tay


Chất tẩy móng tay hay còn được gọi là axeton, có khả năng làm bong vết keo dán rất nhanh chóng. Không còn xa lạ, chất tẩy móng tay có hầu hết trong các tiệm làm nail để tẩy đi lớp sơn móng cứng đầu. Do đó, nếu không có sẵn một lọ axeton ở nhà, bạn có thể tìm đến các gian hàng làm đẹp để đặt mua chất tẩy móng tay.


Cách sử dụng axeton cũng tương tự như xăng thơm. Tuy nhiên, thao tác chà xát với axeton cần phải thật nhanh chóng, bởi đây là hợp chất rất dễ bay hơi.


Tẩy keo dán trên xe ô tô bằng chất tẩy móng tay trên xe ô tô
Tẩy keo dán trên xe ô tô bằng chất tẩy móng tay

3. Tẩy keo dán trên xe ô tô bằng cồn 70 độ


Bên cạnh xăng thơm hay axeton thì cồn 70 độ cũng là một lựa chọn làm sạch keo dán mà bạn không nên bỏ qua. Tác dụng và cách sử dụng không có sự khác biệt nhiều so với hai hợp chất trên. Nhưng cồn 70 độ có một ưu điểm đặc biệt mà người dùng rất ưa chuộng đó là nó rất phổ biến trên thị trường, dễ mua và giá thành tương đối rẻ.


4. Dùng bàn ủi và giấy báo


Ngoài việc sử dụng các hợp chất trên để làm sạch lớp keo dán, bạn có thể tham khảo thêm cách dùng bàn ủi và giấy báo. Các bước thực hiện khá đơn giản như sau:

  • Áp tờ giấy báo lên vị trí có keo dán trên ô tô cần tẩy

  • Dùng bàn ủi đặt lên tờ giấy báo từ 10 - 15 giây

  • Nhiệt độ nóng của bàn ủi sẽ khiến băng keo chảy ra và bạn cần phải nhanh tay lau sạch bằng khăn bông mềm

Đây có thể được coi là cách tẩy keo trên ô tô được ưu ái lựa chọn nhất bởi những vật dùng này hoàn toàn có sẵn tại nhà và bạn có thể tiến hành thực hiện bất cứ lúc nào.


5. Dùng máy sấy tóc và giấy báo


Nếu không có bàn ủi bạn có thể thay thế bằng máy sấy tóc. Tuy rằng, nhiệt độ máy sấy tóc thấp hơn so với bàn ủi nhưng ở mức nhiệt độ này, keo dán hoàn toàn có thể tự tan chảy. Hiệu quả sẽ nhanh hơn khi bạn lựa chọn bật máy sấy ở chế độ nóng và sấy liên tục trong một vài phút.


Dùng máy sấy tóc và máy sấy để tẩy keo dán trên ô tô mới nhất 2023
Dùng máy sấy tóc và máy sấy để tẩy keo dán trên ô tô

6. Sử dụng giấm ăn để tẩy keo dán trên ô tô


Tính axit trong giấm ăn có thể dễ dàng làm tróc lớp băng dính bám trên bề mặt xe ô tô. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm đã thấm giấm ăn và lau bề mặt vị trí có băng dính trên ô tô cho đến khi bong ra. Để rút ngắn thời gian thực hiện, bạn có thể thoa trực tiếp giấm lên lớp keo này và để trong khoảng 10 -15 phút. Sau đó mới tiến hành dùng khăn lau cho tới khi sạch lớp keo bám trên ô tô.


Xem thêm:


7. Tẩy keo dán trên ô tô bằng các loại chất tẩy rửa xe chuyên dụng


Những cách tẩy keo dán mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên chỉ có tác dụng hiệu quả với những vết keo còn khá mới. Đối với những vết keo lâu ngày thì hoàn toàn không mang lại được kết quả như bạn mong muốn.


Do đó, sử dụng các chất tẩy rửa xe chuyên dụng là giải pháp hàng đầu giúp bạn đánh bay các vết keo cứng đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả tốt nhất. Hỗn hợp này được sản xuất chuyên biệt, không chỉ có tác dụng tẩy keo dán mà còn loại bỏ được nhiều vết ố mốc, vết bẩn khác dính trên xe ô tô. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán chất tẩy rửa xe khác nhau cho nên bạn cần tìm hiểu và tham khảo các dòng sản phẩm đến từ hãng uy tín để đảm bảo hiệu quả lâu dài.


Tẩy keo dán trên xe ô tô bằng chất tẩy rửa xe chuyên dụng
Tẩy keo dán trên xe ô tô bằng chất tẩy rửa xe chuyên dụng

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn 07 cách tẩy keo dán trên xe ô tô siêu hiệu quả và nhanh chóng. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng keo bám trên chiếc xe của mình làm mất tính thẩm mỹ của chiếc xe.


Theo dõi Global Window Films để được cập nhật thêm nhiều thông tin khác nữa nhé!

Xem thêm :




170 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page