top of page

Nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng 2024


Nhiệt độ bức xạ từ ánh nắng mặt trời ảnh hưởng rất nhiều đến các chi tiết, bộ phận của xe ô tô. Việc dễ dàng nhất có thể nhận thấy là lớp sơn xe dễ dàng bị bong tróc khi tiếp xúc với nắng nóng trong thời gian dài. Không những vậy, nó còn ảnh hưởng đến nội thất và các động cơ của ô tô. Do vậy, nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng tăng cao hơn so với còn mùa còn lại.


Nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng
Nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng

Lý do khiến nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng tăng cao


Việc bảo dưỡng xe là việc sức cần thiết để giúp xe được vận hành êm hơn, phát hiện trục trặc và xử lý kịp thời để hạn chế rủi ro khi di chuyển. Và việc bảo dưỡng xe sẽ diễn ra theo định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất tùy vào hãng xe.


Tuy nhiên, vào thời điểm mùa hè nắng nóng cao độ sẽ khiến xe phải chịu không ít tác động. Nhiệt độ bên ngoài có thể làm phá vỡ đi cấu trúc của lớp sơn xe, làm bong tróc sơn. Hơn thế nữa, nhiệt độ có thể truyền vào xe thông qua cửa kính làm cho không khí trong xe ngột ngạt. Đặc biệt, nó còn là một trong các nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm tuổi thọ của máy móc, bạc màu nội thất, tiêu hao nhiên liệu của xe,...


Do đó, nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng tăng cao sao với các mùa khác trong năm.


Lý do khiến nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng tăng cao
Lý do khiến nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng tăng cao

Các bộ phận của xe ô tô cần được chăm sóc bảo dưỡng trong mùa nắng nóng


Chăm sóc, bảo dưỡng lốp xe


Lốp xe chính là đối tượng quan trọng mà chúng ta cần quan tâm chăm sóc đầu tiên ở thời điểm này. Bởi lốp xe rất dễ bị tác động do các điều kiện thời tiết dẫn đến những tình huống xấu.


Nhiệt độ chính là yếu tố nguy hiểm ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn khi tham gia giao thông. Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao sẽ làm cho áp suất lốp tăng dẫn đến làm hỏng các bộ phận giảm xóc trong xe. Điều này gây mất an toàn, đặc biệt là khi chạy với tốc độ cao, khi đó lốp sẽ rất dễ nổ dẫn đến an toàn giao thông.


Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra lốp trong những ngày có thời tiết nắng nóng của mùa hè nhằm duy trì áp suất lốp ở định mức tiêu chuẩn.


Chăm sóc, bảo dưỡng lốp xe
Chăm sóc, bảo dưỡng lốp xe

Kiểm tra hệ thống nước làm mát


Đường ống làm mát dễ bị ảnh hưởng hơn khi nhiệt độ cao, chẳng hạn như bị nứt, rò rỉ, liệt vị trí mối nối và tệ nhất là có thể nổ đường ống. Vậy nên thường xuyên kiểm tra hệ thống nước làm mát và két nước của ô tô. Bởi khi thời tiết nắng nóng chính là điều kiện làm cho nước làm mát giảm nhanh vậy nên bạn cần tiếp thêm nước để hệ thống nước làm mát xe có thể phát huy được công dụng.


Đồng thời, bạn cũng cần phải kiểm tra tổng thể hệ thống làm mát, xem xét cả dây đai chạy quạt hỗ trợ cho quá trình làm mát động cơ của xe ô tô. Nếu xe của bạn di chuyển quá nhiều khi trời nắng nóng thì không thể nào bỏ qua việc chăm sóc cho hệ thống làm mát xe.


Chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống phanh xe


Thời tiết nắng nóng cũng có thể làm cho hệ thống phanh xe bị ảnh hưởng như phanh cứng, phanh sâu,… khiến cho việc phanh xe trở nên khó khăn hơn và dễ gây ra các va chạm khi di chuyển hơn. Do đó, bạn cũng cần kiểm tra hệ thống phanh, bảo dưỡng và thay thế định kỳ. Kèm với đó, dầu phanh cũng cần phải thay ngay nếu kiểm tra thấy màu sậm hơn và kiểm tra cả đường ống kim loại để tránh rò rỉ.


Chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống phanh xe
Chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống phanh xe

Bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ


Tất nhiên khi thời tiết nắng nóng thì hệ thống điều hòa cũng bị ảnh hưởng, nó làm cho xe mát hơn khiến cho người sử dụng cũng sẽ dễ chịu hơn.


Nếu hệ thống điều hòa nhiệt độ không được bảo dưỡng, vệ sinh tốt thì sẽ tạo ra cảm giác khó chịu và mùi hôi cho không gian ô tô. Vì thế, bạn nên kiểm tra, vệ sinh két nước, dàn nóng, kiểm tra ga máy điều hòa và vệ sinh lọc gió,… để đảm bảo chúng ở trạng thái hoạt động tốt nhất, không dễ hư hỏng vào mùa ‘ nắng cao độ’.


Dán phim cách nhiệt cho ô tô trước mùa nắng nóng


Dán phim cách nhiệt ô tô là một trong các giải pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe ngày nắng. Bởi cửa kính thông thường của ô tô có khả năng hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời rất cao. Điều này trở thành mối lo ngại của rất nhiều người. Do đó, để hạn chế sự hấp thụ nhiệt qua kính, đặc biệt là kính lái cũng như hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hiện nay nhiều người đã lựa chọn dán cách nhiệt cho ô tô.


Phim cách nhiệt ô tô có khả năng cản nhiệt chống nóng vô cùng hiệu quả. Phim hoạt động theo nguyên lý hấp thụ và phản xạ nhiệt hạn chế được tình trạng hấp thụ nhiệt của cửa kính thông thường. Ngoài ra, phim cách nhiệt còn có khả năng loại bỏ tia UV và IR có hại cho, bảo vệ sức khỏe cho mọi người và nội thất bên trong xe.


Global Window Films một thương hiệu phim cách nhiệt nổi tiếng được sản xuất tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm phim cách nhiệt của Global đều được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Global cung cấp đầy đủ các mã phim cách nhiệt dành cho ô tô, tối ưu trong thiết kế để mang lại diện mạo và tính năng như mong muốn. Bạn có thể lựa chọn dòng phim phù hợp với tiêu chí của mình như phim men gốm, phim không phản gương hoặc phim tráng phủ kim loại tính năng cao. Tất cả các dòng phim đều có chế độ bảo hành trọn đời.


Dán phim cách nhiệt Global
Dán phim cách nhiệt Global

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm và được tư vấn mã phim phù hợp bạn có thể liên hệ hotline 1900 63 36 45. Hoặc truy cập website https://www.globalwindowfilms.com.vn/.


Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp ích và giải quyết được nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng để bạn có thêm kinh nghiệm để nâng cao trải nghiệm và an toàn hơn nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page