top of page

Nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt? Cấu tạo của phim cách nhiệt?

Những điều cần biết về phim cách nhiệt ô tô: Nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt? Cấu tạo, lợi ích khi dán phim cách nhiệt cho ô tô là gì? Cùng tìm hiểu xem nhé!


Nội dung chi tiết


Dán phim cách nhiệt cho ô tô - xu hướng trang bị nội thất cần thiết để bảo vệ xe. Những điều mà bạn cần biết về phim cách nhiệt ô tô? Phim cách nhiệt ô tô mang lại tác dụng gì mà lại trở thành xu hướng được các chủ xế quan tâm. Cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt? Cấu tạo, lợi ích khi dán phim cách nhiệt cho ô tô là gì? Bài viết dưới đây của Global sẽ giải đáp tất tần tật về phim cách nhiệt ô tô mà bạn nên biết.


Nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt?
Nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt?

Cấu tạo của phim cách nhiệt


Phim có cấu tạo từ lớp nhựa Polyeste được phủ lên trên bằng các vật liệu khác nhau như kim loại, phi kim, carbon, ceramic… tuỳ theo công nghệ của hãng. Bên trong có keo tích hợp để dán. Phim có tác dụng chống nóng, chống nắng hiệu quả.


Phim cách nhiệt thường có cấu tạo bao gồm 7 lớp sau:

  • Lớp phủ chống xước

  • Lớp PET quang học có khả năng chịu được nhiệt cao

  • Lớp Nano Ceramic cắt tia hồng ngoại

  • Lớp keo dính có độ đàn hồi cao

  • Lớp PET quang học có khả năng chịu lượng nhiệt cao

  • Lớp keo dính có những mạng lưới phân tử bền vững

  • Lớp màng bảo vệ keo

Nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt ô tô


Phim cách nhiệt thường hoạt động theo 2 nguyên lý sau:


Phản xạ nhiệt: Khi nhiệt lượng từ môi trường bên ngoài truyền vào qua kính sẽ bị phim cách nhiệt ô tô phản xạ trở lại bên ngoài. Nhờ đó, phim cách nhiệt có tác dụng chống nóng rất hiệu quả.


Hấp thụ nhiệt: khi nhiệt lượng từ bên ngoài truyền vào phim cách nhiệt sẽ hấp thụ lượng nhiệt đó. Sau đó, tản nhiệt ra lại môi trường nhờ vào cơ chế đối lưu không khí.


Tác dụng của phim cách nhiệt ô tô


Cản nhiệt tốt - tuổi thọ cao


Phim cách nhiệt có khả năng chống nóng cao nhờ vào chỉ số cản nhiệt ấn tượng. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào loại phim mà sẽ có khả năng chống nóng khác nhau. Thêm vào đó, phim cách nhiệt cho ô tô có tuổi thọ cao khoảng từ 10 đến 15 năm mà chi phí dán phim cách nhiệt cũng không cao.


Chống chói lóa


Phim cách nhiệt ô tô có khả năng giảm chói hiệu quả giúp đảm bảo an toàn cho các chủ xế khi tham gia giao thông. Khi dán phim cách nhiệt cho ô tô bạn có thể hoàn toàn yên tâm lái xe  dù có di chuyển ngược chiều nắng hay đèn từ các phương tiện đi ngược làn.


Cản tia UV - IR


Phim cách nhiệt ngăn cản tối đa các tia hại từ ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với mắt khi lái xe, giúp duy trì tầm nhìn tốt nhất, an toàn lái xe, bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra, tia UV mang năng lượng lớn nên việc cản được tia UV cũng giúp bảo vệ sức khỏe, tránh các bệnh về da và mắt.


Bảo vệ nội thất trong xe


Nội thất bên trong xe thường là loại vật liệu dễ dàng hỏng hóc trong điều kiện nhiệt độ cao. Vì vậy, bên cạnh khả năng chống nóng thì phim cách nhiệt ô tô còn giúp bảo vệ nội thất trong xe khỏi tác động của nhiệt độ.


Tăng thêm không gian riêng tư, tăng tính thẩm mỹ


Phim cách nhiệt tạo hiệu ứng nhìn một chiều tăng không gian riêng tư hạn chế ánh nhìn từ bên ngoài vào. Phim cách nhiệt được thiết kế với nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau để bạn có thể lựa chọn được loại phim theo sở thích của mình.


Dán phim cách nhiệt ô tô loại nào tốt?


Global Window Films một thương hiệu film dán cách nhiệt nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Film dán cách nhiệt Global được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Phim cách nhiệt Global còn có một số ưu điểm vượt trội như:

- Cách nhiệt hàng đầu, ổn định nhiệt độ bên trong xe

- Tiết kiệm nhiên liệu

- Ngăn UV, cản IR, bảo vệ sức khỏe, chống bạc màu nội thất xe

- Chất phim trong suốt, phản gương thấp, không gây chói mắt



Dán phim cách nhiệt Global. Bảo hành trọn đời
Dán phim cách nhiệt Global

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu phim cách nhiệt Global - thương hiệu phim cách nhiệt Top 1 USA có thể xem thêm thông tin và tham khảo bảng giá tại https://www.globalwindowfilms.com.vn/ hoặc gọi đến hotline 1900 63 36 45 để được tư vấn.


Xem thêm:


Bảo quản phim cách nhiệt sau khi dán


Nhằm đảm bảo cho chất lượng phim và tuổi thọ bạn cần lưu ý một số ý một số điều sau khi dán phim cách nhiệt ô tô dưới đây:


  • Hạn chế lên xuống kính sườn trong vòng 48h.

  • Dùng khăn bông hoặc vải mải để vệ sinh, lau kính sau khi dán phim cách nhiệt.

  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit cao để rửa xe hoặc kính sau khi dán.

  • Camera hành trình nên được gắn lên kính sau 48h dán phim.

Xem thêm:


Trên đây là những thông tin về phim cách nhiệt mà bạn cần biết. Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt ô tô và lựa chọn được loại phim phù hợp nhất. Theo dõi Global Window Films để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page