top of page

Xe ô tô có mùi xăng, mùi khét, mùi ga,… nguyên nhân do đâu?

Đã cập nhật: 19 thg 3


Nội dung chi tiết



Xe ô tô xuất hiện mùi xăng sống, mùi khét, mùi ga... là một trong những hiện tượng bất thường trên xe, cần được kiểm tra và xử lý sớm. Vậy đâu là nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp cụ thể.


Xe ô tô có mùi xăng sống, mùi khét, mùi ga, mùi khai… nguyên nhân do đâu?
Xe ô tô có mùi xăng sống, mùi khét, mùi ga, mùi khai… nguyên nhân do đâu?


Xe ô tô có mùi xăng sống, mùi khét, mùi ga,... nguyên nhân do đâu?


Đường ống dẫn xăng bị rò rỉ


Đường ống dẫn xăng là bộ phận truyền dẫn xăng tới những bộ phận khác. Vì thế, khi bị hở hoặc rò rỉ, xăng sẽ chảy ra ngoài và gây mùi khó chịu cho người ngồi bên trong xe.


Kim phun xăng của ô tô bị tắc nghẽn


Kim phun xăng tích tụ bụi bẩn lâu ngày nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến quá trình dẫn nhiên liệu vào buồng đốt bị tắc nghẽn. Lúc này, xăng không được đốt cháy hết, theo khí xả thoát ra ngoài gây nên hiện tượng mùi xăng sống khó chịu.


Kim phun xăng của ô tô bị tắc nghẽn
Kim phun xăng của ô tô bị tắc nghẽn


Bộ chế hòa khí của xe ô tô bị hỏng


Khói xe ô tô có mùi xăng sống, mùi khét, mùi ga, mùi khai… có thể là dấu hiệu cảnh báo bộ hòa khí của xe đang gặp sự cố . Lúc này, xăng đi vào bộ chế hòa khí bị nhiều hơn bình thường, khiến tỷ lệ xăng và khí oxy không cân bằng. Vì vậy, xăng không được đốt cháy hết và đi theo khí thải xả ra ngoài, gây ra mùi khó chịu.


Nắp thùng xăng bị hở


Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng xe có mùi xăng sống. Thực tế, có nhiều người lái thường bỏ qua việc kiểm tra nắp thùng xăng. Nếu nắp thùng xăng bị hở, xăng dễ bốc hơi ra bên ngoài không khí và gây mùi khó chịu.


Bộ phận đánh lửa khởi động gặp vấn đề


Trong quá trình khởi động xe, nếu bộ phận đánh lửa không hoạt động đúng lúc sẽ khiến xăng bốc mùi. Và nếu đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, bạn chỉ cần chạy một lúc là sẽ hết.


Bộ phận đánh lửa khởi động gặp vấn đề
Bộ phận đánh lửa khởi động gặp vấn đề

Kim phao xăng bị mòn


Kim phao xăng là bộ phận giữ vai trò đóng mở liên tục để đưa xăng vào buồng đốt nhiên liệu tại bộ chế hòa khí. Tuy nhiên, sau thời gian dài hoạt động sẽ khiến bộ phận này bị mài mòn. Nếu không thay mới, mặt côn sẽ va đập với kim xăng và gây ra tình trạng hở, làm xăng rò rỉ, gây mùi khó chịu. 


Cách xử lý mùi xăng trong ô tô nhanh chóng, hiệu quả


Kiểm tra và xử lý tại trung tâm bảo dưỡng uy tín


Nếu xe ô tô có mùi xăng sống, bạn không nên tự ý xử lý tại nhà nếu không có kiến thức chuyên ngành. Điều này không chỉ khiến lỗi hỏng nghiêm trọng hơn mà còn nguy hiểm tới sức khỏe lẫn tính mạng của bản thân.


Bên cạnh đó, tình trạng xe có mùi xăng sống, khói khét không nên để lâu, vì điều này ảnh hưởng tới sức khỏe và làm tiêu hao nhiên liệu, thậm chí có trường hợp xảy ra cháy nổ.


Do đó, bạn hãy tìm đến các địa chỉ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô uy tín để được kiểm tra, xử lý bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn kinh nghiệm. Lúc này, họ sẽ kiểm tra tổng quát hệ thống và động cơ để xác định nguyên nhân. Từ đó đưa phương án xử lý phù hợp.


Nếu có bộ phận hư hỏng nặng, kỹ thuật viên sẽ tư vấn thay linh kiện mới để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.


Thường xuyên bảo dưỡng xe ô tô


Bảo dưỡng xe thường xuyên, định kỳ là cách giúp ô tô luôn vận hành tốt, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng. Trong lúc bảo dưỡng, nếu phát hiện bộ phận nào gặp trục trặc, kỹ thuật viên sẽ thông báo để có phương án xử lý phù hợp.


Thay thế linh kiện mới ở hệ thống xăng bị hỏng


Hầu hết trường hợp xe có mùi xăng sống là do hệ thống xăng có vấn đề như: nắp thùng xăng thủng, ống dẫn xăng bị rỉ,… Để khắc phục, bạn nên tìm đến các gara sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay thế linh kiện mới.


Bài viết trên của chúng tôi đã giải đáp cho bạn xe ô tô có mùi xăng sống, mùi khét, mùi ga, mùi khai… nguyên nhân do đâu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để giải quyết tình trạng này cũng như hạn chế những rủi ro ngoài ý muốn xảy ra.


Global Window Films bật mí cho bạn: Cách hạn chế tiêu hao nhiên liệu đối với ô tô


Có lẽ bạn cũng đã biết tác hại của ánh nắng mặt trời đối với cơ thể của chúng ta. Các tia chiếu trực tiếp vào da gây nóng rát - khó chịu, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về da. Về lâu dài, nếu thường xuyên tiếp xúc trực tiếp dưới nắng còn dẫn đến việc lão hóa da, giảm miễn dịch, ung thư biểu mô tế bào,...


Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 45 - 50 độ C. Ánh nắng trực tiếp và hiệu ứng nhà kính có thể “đốt” khoang lái chiếc xe của bạn đến trên 70 độ C. Thêm vào đó, nắng nóng còn làm tiêu hao khá nhiều nhiên liệu của xe. Chính vì vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn dán phim cách nhiệt ô tô như một giải pháp giúp bảo vệ chiếc xe khỏi nắng nóng. Nhiệt độ trong xe luôn ổn định, tối ưu hoạt động của thiết bị làm mát. Từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu.


Xem thêm:


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:



14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page