top of page

8 'đầu việc' quan trọng, không nên bỏ qua khi chăm sóc ô tô mùa nóng

Nội dung chi tiết


Trong mùa nóng, việc chăm sóc ô tô là vô cùng cần thiết để đảm bảo sự thoải mái khi lái xe và bảo vệ sức khỏe, tiền bạc của bạn. Global Window Films chia sẻ những  "đầu việc" quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi chăm sóc ô tô trong mùa nóng.


Những đầu việc quan trong chăm sóc ô tô mùa nóng
Những đầu việc quan trong chăm sóc ô tô mùa nóng


Những đầu việc quan trọng, không nên bỏ qua khi chăm sóc ô tô mùa nóng


Kiểm tra hệ thống làm mát


Hệ thống làm mát của ô tô rất quan trọng trong việc đảm bảo động cơ hoạt động ổn định trong mùa nóng. Hãy đảm bảo rằng mức nước làm mát đủ và không bị rò rỉ.


Kiểm tra hệ thống làm mát ô tô
Kiểm tra hệ thống làm mát ô tô


Kiểm tra và thay đổi dầu động cơ


Dầu động cơ có vai trò quan trọng trong việc làm mát và bảo vệ các bộ phận quan trọng của động cơ. Hãy đảm bảo rằng dầu động cơ được thay đúng định kỳ và đúng chất lượng loại dầu phù hợp.


Kiểm tra và thay đổi bộ lọc


Bộ lọc dầu, bộ lọc không khí, nhiên liệu đều cần được kiểm tra và thay đổi định kỳ. Nhất là trong mùa nóng, lượng bụi bẩn có thể tăng cao, làm giảm hiệu suất hoạt động của động cơ.


Kiểm tra áp suất lốp


Áp suất lốp cần được kiểm tra thường xuyên, đặc biệt là trong thời tiết nóng. Lốp mềm hoặc lốp quá cứng có thể gây ra các vấn đề về an toàn và tiêu tốn nhiên liệu.


Kiểm tra hệ thống điều hòa


Hệ thống điều hòa phải hoạt động với hiệu suất rất cao trong mùa nóng. Vì vậy, cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng hệ thống hoạt động ổn định và sạch sẽ. Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống để tránh sự cố.


Hình ảnh: Kiểm tra hệ thống điều hòa
Kiểm tra hệ thống điều hòa



Kiểm tra hệ thống phanh


Có thể mang ô tô đến các trung tâm chăm sóc xe hơi để kiểm tra hệ thống phanh. Đảm bảo phanh xe không bị mòn hay hỏng.


Vệ sinh nội thất


Nhiệt độ cao có thể làm tăng nguy cơ nấm mốc và vi khuẩn trong xe. Vệ sinh nội thất định kỳ để duy trì không gian lái xe sạch sẽ.

Dán phim cách nhiệt cho ô tô  mùa nóng

Việc dán phim cách nhiệt cho ô tô trong mùa nắng nóng là vô cùng cần thiết. Không chỉ giúp không gian xe mát mẻ hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.



Việc dán phim cách nhiệt cho ô tô trong mùa nắng nóng là vô cùng cần thiết. Không chỉ giúp không gian xe mát mẻ hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.


Dán phim cách nhiệt ô tô mùa nóng 
Dán phim cách nhiệt ô tô mùa nóng 

- Bảo vệ sức khỏe người ngồi trong xe


Dán phim cách nhiệt xe hơi giúp ổn định nhiệt độ bên trong xe, tránh cảm giác nóng nực ngột ngạt. Mặt khác, các dòng phim cách nhiệt ô tô hiện nay có độ cản nhiệt cao, khả năng cản được đến 99.9% tia bức xạ giúp bảo vệ sức khỏe cho người đi xe.


- Hỗ trợ lái xe an toàn


Phim cách nhiệt ô tô còn có khả năng giảm chói. Điều này giúp hạn chế tình trạng người lái bị chói sáng khi chạy xe đối diện với mặt trời hoặc khi gặp đèn pha của các xe chạy ở làn ngược chiều vào buổi tối . Nhờ đó giúp nâng cao khả năng quan sát và lái xe an toàn hơn.


Ngoài ra, nếu không may xảy ra va đập làm kính bị vỡ, phim dán cách nhiệt sẽ giúp giữ lại các mảnh vỡ thủy tinh trên tấm phim, tránh các mảnh kính vỡ vụn văng ra xung quanh, an toàn hơn cho chủ xế.


- Bảo vệ và tăng tuổi thọ nội thất ô tô


Ánh nắng mặt trời, nhất là tia tử ngoại không chỉ gây hại đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến độ bền đẹp của các thiết bị nội thất trong xe. Đa phần các chi tiết bên trong xe như: vô lăng, tablo, ghế da, tappi cửa, điều hoà nhiệt độ… thường có thành phần từ nhựa, cao su, da. Khi bị nắng chiếu sẽ dễ bị bạc màu, phồng rộp, biến dạng. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa làm giảm giá trị xe, chi phí sửa chữa, thay mới cao. Khi sử dụng phim dán cách nhiệt, nhiệt độ trong xe ổn định, duy trì vẻ đẹp, độ bền cho các chi tiết nội thất trong xe.


- Tiết kiệm nguyên, nhiên liệu, tiết kiệm tiền


Khi nhiệt độ tăng cao, để cân bằng lại nhiệt, bắt buộc người dùng phải bật điều hoà. Xe càng nóng, điều hòa phải hoạt động với công suất lớn, gây tiêu hao nhiều nhiên liệu. Nhưng nếu dán ​​film cách nhiệt cho ô tô,  nhiệt độ cabin xe được giữ ở mức ổn định. Điều hoà không cần làm việc với công suất lớn, giúp tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt trong thời điểm giá xăng dầu tăng như hiện nay.


- Tăng sự riêng tư


Với những mã phim cách nhiệt có độ phản gương cao, người bên ngoài sẽ khó nhìn được vào trong xe, tăng sự kín đáo, riêng tư.


- Tăng vẻ sang trọng cho xe ô tô


Các loại phim cách nhiệt ô tô chính hãng với chất lượng tốt khi dán sẽ ôm sát vào kính như không dán. Cộng thêm phim dán kính đa dạng màu sắc và sắc độ sáng tối khác nhau. Nên bạn có thể lựa chọn màu sắc yêu thích, phù hợp để thể hiện được cá tính và vẻ đẹp riêng cho xe thân yêu của mình.


Xem thêm:


Dán phim cách nhiệt ô tô global mùa nóng
Dán phim cách nhiệt ô tô global

Dán phim cách nhiệt ô tô tại gara
Dán phim cách nhiệt ô tô tại gara


Dán phim cách nhiệt mùa nóng 2024
Dán phim cách nhiệt mùa nóng 2024

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích giúp chăm sóc ô tô trong mùa nóng. Không chỉ bảo vệ ô tô của mình mà còn đảm bảo an toàn và sự thoải mái khi lái xe trong mùa nóng. Hãy đảm bảo tuân thủ đúng định kỳ bảo dưỡng và kiểm tra của nhà sản xuất để duy trì hiệu suất tốt nhất cho ô tô của bạn.


bottom of page