top of page

Khi lấy xe mới về cần làm gì? để thuận lợi thu hút nhiều tài lộc

Đã cập nhật: 24 thg 11, 2023

Khi lấy xe mới về cần làm gì? Những nguyên tắc vàng khi điều khiển xe mới lấy về


Nội dung


Đối với các chủ xế lần đầu mua xe ô tô mới chắc hẳn ai cũng bỡ ngỡ và chưa có nhiều kinh nghiệm bảo vệ xế cưng bền lâu. Đồng thời, sử dụng xe mới sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vậy khi lấy xe mới về cần làm gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều chủ xế quan tâm. Do đó, chủ xế cần lưu lại những lưu ý trong bài viết dưới đây của Global Window Films để sử dụng xe mới thuận tiện, lái xe mới an toàn hơn.


1. Những lưu ý khi nhận xe mới mà chủ xế nào cũng nên biết


Khi nhận xe mới các chủ xế cần nắm chắc các vấn đề dưới đây:


Biết rõ các loại giấy tờ giao nhận xe


Khi nhận xe ô tô mới chủ xế thường sẽ nhận được các loại giấy tờ sau:

  • Giấy tờ chứng nhận chủ xe với chi tiết thông tin ghi trên CMND

  • Sổ đăng kiểm với chi tiết đúng như tên của chủ xe

  • Các chứng từ bảo hiểm bắt buộc khác


Kiểm tra xe trước khi ký nhận


Ngoài các loại giấy tờ trên, chủ xế cũng cần kiểm tra lại tổng quan xe từ ngoại thất đến nội thất, nhất là khoang máy để nắm rõ tình trạng của xe. Việc này nhằm đảo bảo xe nhận được là xe mới cũng như giúp chủ xế biết được xe có bị trầy xước không? Động cơ vận hành có ổn định không? Như vậy sẽ phát hiện kịp thời những sự cố liên quan đến xe để được thực hiện các chính sách bảo hành hay chính sách đổi trả tùy thuộc vào cơ sở mua xe.



2. Khi lấy xe mới về cần làm gì?


Nhiều chủ xế cho rằng xe mới khi lấy về không cần làm gì vì đã được bảo hành bởi hãng xe. Tuy nhiên, để sử dụng xe ô tô mới hiệu quả, sau khi lấy xe mới về bạn cần:


Mua bảo hiểm


Đầu tiên, khi lấy xe mới về chủ xế cần mua bảo hiểm cho xe bao gồm:

  • Bảo hiểm thân vỏ

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự để có thể đăng ký xe.

Cúng xe ô tô mới


Cúng xe ô tô mới là việc được nhiều chủ xế chú trọng, chắc hẳn đây là việc mà nhiều chủ xế đã biết. Bởi sau khi mua xe mới, chủ xế nên cúng xe để tạo sự an tâm khi lái xe.


Khử mùi xe hơi mới


Xe ô tô khi mua mới thường sẽ có mùi từ ghế hay điều hòa khiến người ngồi bên trong dễ bị say xe. Do đó, sau khi lấy xe mới về các chủ xế nên dùng các phương pháp khử mùi chuyên dụng cho ô tô nhằm mang lại cảm giác dễ chịu khi ngồi trên xe.


Trang bị phụ kiện hỗ trợ lái xe an toàn


Do xe mới chưa được trang bị những phụ kiện thông minh, đặc biệt là những dòng xe phổ thông hiện nay. Vì vậy, khi lấy xe mới về chủ xế nên trang bị thêm một số phụ kiện hữu ích như:

  • Bọc vô lăng

  • Gạt mưa dành cho ô tô

  • Trang bị vật liệu cách âm - chống rung

Lắp đặt camera hành trình ô tô


Chủ xe nên lắp thêm camera hành trình sau khi mua xe ô tô mới để dễ dàng ghi lại hành trình di chuyển và có dữ liệu cần thiết bảo vệ mình trong một số trường hợp cần thiết.


Bộ đồ cứu hộ xe ô tô


Trong những trường hợp cấp bách, bộ đồ cứu hộ sẽ giúp bạn khắc phục sự cố trên đường. Do đó, khi lấy xe mới về chủ xế cần trang bị ngay bộ đồ bảo hộ cho xế cưng nhà mình.

Bộ đồ cứu hộ ô tô gồm:

  • Bơm lốp

  • Kích xe

  • Móc kéo xe

  • Dây điện để câu ắc quy

Phủ gầm xe


Gầm xe chính là bộ phận tiếp xúc gần nhất với mặt đường, sình lầy và một số tác động khác của môi trường dẫn đến gầm xe dễ bị hỏng hóc, hao mòn, khó khăn trong khâu vệ sinh. Do đó, việc phủ gầm xe ngay sau khi mua xe mới sẽ giúp chủ xe khắc phục được những điều này.


Dán phim cách nhiệt bảo vệ xế cưng


Vào những ngày hè nắng gắt nhiệt độ tăng cao có khi lên đến 40 độ C. Việc này khiến cho nhiệt độ bên trong xe tăng lên gây nóng bức, khó chịu và làm hao tốn nhiên liệu của các thiết bị bên trong xe. Ngoài ra, tia UV - IR có trong ánh nắng mặt trời còn ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi bên trong xe và làm bạc màu nội thất xe.


Chính vì vậy, để giải quyết vấn đề này khi lấy xe mới về chủ xế cần dán phim cách nhiệt để bảo vệ xế cưng.


3. Dán phim cách nhiệt cho xe mới loại nào tốt?


Nếu chủ xế vẫn chưa biết nên chọn phim cách nhiệt loại nào tốt có thể tham khảo ngay dòng phim Top 1 USA dưới đây:

Global Window Films một thương hiệu film dán cách nhiệt nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Phim cách nhiệt Global được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần.


Một số ưu điểm nổi bật của phim cách nhiệt Global:

  • Cách nhiệt hàng đầu, ổn định nhiệt độ bên trong xe

  • Tiết kiệm nhiên liệu

  • Ngăn UV, cản IR, bảo vệ sức khỏe, chống bạc màu nội thất xe

  • Độ trong suốt quang học tốt, độ phản gương thấp, độ truyền sáng, chống chói lóa cao đảm bảo tầm nhìn rõ nét.



4. Nguyên tắc vàng khi điều khiển xe mới lấy về


Để đảm bảo an toàn khi điều khiển xe ô tô mới, các chủ xe cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây:


Tìm hiểu tính năng xe


Mỗi dòng xe sẽ có điểm khác biệt về cách sử dụng tính năng. Bởi vậy, sau lấy xe mới về chủ xế cần có thời gian làm quen với xe thông qua sách hướng dẫn sử dụng. Cần nắm chắc các tính năng của xe, việc này giúp bạn tự tin di chuyển cũng như xử lý tình huống. Theo đó bạn cần làm quen với các vị trí như: phanh, cần số, phanh tay, chân côn, chân ga…


Ngồi đúng tư thế


Để lái xe an toàn nhất, thao tác dễ dàng, trước tiên bạn cần có tư thế ngồi thoải mái đảm bảo tầm nhìn khi lái xe tốt nhất.

Ngồi đúng tư thế khi lái xe


Giữ đều ga khi di chuyển


Khi lái xe, chủ xế cũng nên chú ý không lái xe ở tốc độ cao bởi chưa quen với các thao tác về phanh, ga…Do đó, nên giữ đều ga để hạn chế va chạm với phương tiện xung quanh, kịp thời xử lý tình huống trên đường.


Chú ý gương và biển báo


Khi lái xe cần chú ý quan sát gương để hạn chế va chạm cũng như lùi, đỗ, rẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cũng cần chú ý các loại biển báo trên đường để đi đúng luật giao thông tránh xảy ra sai phạm.


Như vậy, bài viết trên đây Global Window Films đã cung cấp cho bạn những thông tin cần biết khi lấy xe mới về. Hy vọng, thông qua những gì mà chúng tôi chia sẻ bạn có thể trang bị cho đầy đủ các kỹ năng cần thiết để bảo vệ xế cưng nhà mình. Như vậy, chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc khi lấy xe mới về cần làm gì? Theo dõi Global Window Films để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.




Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page